Câu 1: Mỗi khi có tàu qua cầu chung thì nhân viên gác cầu chung trạm tiễn tàu sẽ:
Mở cột tín hiệu phòng vệ cầu chung đón tàu vào
Đóng cột tín hiệu phòng vệ cầu chung khi tàu qua khỏi cầu
Gọi điện cho trạm đón tàu biết giờ tàu qua khỏi cầu sau khi tàu đã qua an toàn
Mở chắn đường bộ cho xe và người tham giao thông đường bộ đi vào cầu
Câu 2: Điều kiện để mở tín hiệu phòng vệ đường sắt trên cầu chung là
Tín hiệu đường bộ ở đóng, chắn cầu chung mở và không có chướng ngại vật ở trên cầu
Tín hiệu đường bộ ở mở, chắn cầu chung đóng và không có chướng ngại vật ở trên cầu
Tín hiệu đường bộ đóng, chắn cầu chung đóng và không có chướng ngại vật ở trên cầu
Tín hiệu đường bộ mở, chắn cầu chung mở và không có chướng ngại vật ở trên cầu
Câu 3: Mỗi khi có tàu sắp qua đường ngang, trực ban chạy tàu ga (trạm) báo tin cho nhân viên gác đường ngang biết:
Kế hoạch 4h, giờ xin đường, giờ tàu chạy
Kế hoạch 4h, giờ xin đường, giờ báo xin đường, giờ tàu chạy
Giờ xin đường, giờ tàu chạy
Kế hoạch 4h, giờ xin đường, giờ báo xin đường, giờ tàu chạy, giờ báo chạy
Câu 4: Đối với đường ngang có biển đỏ quay, nhân viên gác đường ngang thực hiện thao tác đóng chắn khi nào?
Đóng chắn sau khi đã quay biển đỏ quay nằm song song với đường sắt
Đóng chắn ngay sau nhận được điện báo của trực ban chạy tàu
Đóng chắn sau đó mới bật đèn và chuông báo hiệu đường bộ
Đóng chắn sau khi bật đèn và chuông báo hiệu được 7 giây đến 8 giây
Câu 5: Đơn vị nào cung cấp danh sách tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ cảnh giới?
Doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt
Tổ chức điều hành giao thông vận tải đường sắt
Chính quyền địa phương nơi có đường sắt đi qua theo phân cấp, ủy quyền của UBND cấp tỉnh
Chủ sở hữu đường sắt chuyên dùng
Câu 6: Hành lang an toàn giao thông đường sắt tại khu vực đường ngang quy định người lái tàu ở vị trí của mình nhìn thấy đường ngang từ khoảng cách:
800 mét
890 mét trở lên
1000 mét trở lên
1000 mét
Câu 7: Trong việc tổ chức cảnh giới thì doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, chủ sở hữu đường sắt chuyên dùng chịu trách nhiệm:
Cung cấp danh sách tổ chức, cá nhân được giao thực hiện cảnh giới và tiếp nhận thông tin hỗ trợ cảnh giới
Cung cấp thông tin hỗ trợ cảnh giới, lắp đặt trang thiết bị phục vụ cảnh giới theo quy định
Quản lý, sử dụng trang thiết bị phục vụ cảnh giới tại điểm cảnh giới theo quy định
Tổng hợp và lưu trữ hồ sơ quản lý các vị trí cần cảnh giới có hỗ trợ thông tin cảnh giới thuộc phạm vi quản lý
Câu 8: Doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt thực hiện chế độ thống kê, báo cáo gửi về:
Ủy ban nhân dân các cấp
Tổng Cục Đường bộ Việt Nam
Cục Đường sắt Việt Nam
Cơ quan quản lý đường bộ địa phương
Câu 9: “Gờ giảm tốc, gồ giảm tốc” là ở hệ thống phòng vệ đường ngang nào?
Đường ngang không có người gác
Đường ngang cảnh báo tự động
Đường ngang có người gác
Đường ngang biển báo
Câu 10: Ý nghĩa của biển W.242a
Nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ
Đường sắt chỉ có một cặp đường ray cắt ngang đường bộ
Đường sắt có từ hai cặp đường ray trở lên cắt ngang đường bộ
Nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ và đường sắt chỉ có một cặp đường ray cắt ngang đường bộ
Câu 11: Chiều dài hành lang an toàn giao thông dọc theo đường sắt tại khu vực đường ngang, tính từ giữa nút giao phụ thuộc vào yếu tố:
Tốc độ chạy tàu cao nhất (có thể) của đoạn đường sắt trên đó có nút giao.
Tốc độ xe chạy trên đường bộ và cấp thiết kế đường bộ
Tốc độ xe chạy trên đường bộ và tốc độ chạy tàu cao nhất (có thể) trên đoạn đường sắt mà có nút giao
Tốc độ chạy tàu trung bình của đoạn đường sắt trên đó có nút giao.
Câu 12: Giờ xin đường là:
Giờ trực ban ga báo kế hoạch giờ xin đường
Giờ trực ban ga xin được đường ở ga bên
Giờ tàu chạy ở ga
Câu 13: Khoảng cách giữa các cọc tiêu trong phạm vi đường ngang là:
1m
1,5m
2m
2,5m
Câu 14: Tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ cảnh giới không chịu trách nhiệm:
Tiếp nhận thông tin hỗ trợ cảnh giới và quản lý, sử dụng trang thiết bị phục vụ cảnh giới tại
Xác định các vị trí cần cung cấp thông tin hỗ trợ cảnh giới, đề xuất với UBND cấp tỉnh tổ chức thực hiện
Câu 15: Khu vực đường ngang bao gồm:
Phạm vi đường ngang;
Giới hạn hành lang an toàn giao thông tại khu vực đường ngang theo quy định
Phạm vi đường ngang; giới hạn hành lang an toàn giao thông tại khu vực đường ngang theo quy định
Đoạn đường bộ, đoạn đường sắt, phạm vi đất dành cho đường bộ, đường sắt và phạm vi bảo vệ công trình đường sắt;
Câu 16: Khi có tàu đến cầu chung thì nhân viên gác cầu chung phía trạm đón tàu sẽ:
Đóng cột tín hiệu phòng vệ cầu chung
Mở chắn đường bộ cho xe và người tham gia giao thông đường bộ đi vào cầu
Bật tín hiệu đường bộ sang màu lục cho xe vào cầu
Câu 17: Sau khi nhân viên gác đường ngang giải quyết chướng ngại xảy ra trên đường ngang, đảm bảo cho an toàn chạy tàu thì nhân viên gác đường ngang phải:
Lập biên bản với chủ phương tiện
Lập tức dỡ bỏ tín hiệu phòng vệ và điện báo về cho trực ban chạy tàu
Báo cho trưởng tàu biết để chạy tàu
Điện báo kịp thời cho cung trưởng đến để giải quyết
Câu 18: Chắn cầu chung phải đặt cách mép ray ngoài cùng:
6 mét
3 mét
8 mét
5 mét
Câu 19: Trong các công việc sau, công việc nào không phải nhiệm vụ của nhân viên Gác đường ngang :
Đón tàu khi tàu qua đường ngang
Quan sát đoàn tàu chạy qua đường ngang
Ngăn cấm các đoàn tàu đỗ trên đường ngang khi không có lý do chính đáng
Kéo còi trước khi tàu đi vào đường ngang
Câu 20: Khi có hư hỏng, trở ngại trong hầm gây trở ngại chạy tàu, nhân viên gác hầm phải khẩn trương thực hiện công việc theo trình tự sau:
Báo cho ga biết; đóng cột tín hiệu phòng vệ hầm nếu có, nếu không có cột tín hiệu phòng vệ hầm thì nhanh chóng phòng vệ hầm theo sơ đồ đã có trong trạm gác
Đóng cột tín hiệu phòng vệ hầm (nếu có) hoặc đặt tín hiệu ngừng tàu ở hai đầu hầm
Đóng cột tín hiệu, đặt tín hiệu ngừng tàu ở đầu hầm phía tàu đến, báo cho ga biết
Báo cho ga biết, đóng cột tín hiệu, đặt tín hiệu ngừng tàu ở đầu hầm phía tàu đến
Câu 21: Tổ chức phòng vệ đường ngang theo cấp đường ngang quy định như sau:
Đường ngang cấp I, II, III tổ chức phòng vệ có người gác
Đường ngang cấp I, II tổ chức phòng vệ có người gác
Đường ngang cấp I, II tổ chức phòng vệ có người gác; đường ngang cấp III tổ chức phòng vệ theo hình thức biển báo
Đường ngang cấp I, cấp II tổ chức phòng vệ có người gác; đường ngang cấp III tổ chức cảnh giới
Câu 22: Vị trí vạch “Dừng xe” tính từ mép ray ngoài cùng trở ra:
5m
ít nhất 5m
3m
ít nhất 3m
Câu 23: Biển “Giao nhau với đường sắt không có rào chắn” đặt ở vị trí nào?
Hai phía đường sắt đi tới đường ngang trước khi vào vị trí giao nhau với đường bộ và ở đường ngang không có người gác
Trên đường bộ ngoài phạm vi đường ngang trước khi vào vị trí giao nhau với đường sắt và ở đường ngang không có người gác
Trên đường bộ ngoài phạm vi đường ngang trước khi vào vị trí giao nhau với đường sắt và ở đường ngang có người gác
Trên đường bộ trong phạm vi đường ngang trước khi vào vị trí giao nhau với đường sắt và ở đường ngang không có người gác
Câu 24: Hàng cọc tiêu dọc hai bên lề đường bộ trong phạm vi đường ngang không có người gác, được trồng đến vị trí cách mép ray ngoài cùng là:
Tối thiểu 2,5m
Tối đa 2,5m
Câu 25: Trên đường ngang có cột tín hiệu ngăn đường, trường hợp có chướng ngại bất ngờ ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu mà không giải quyết được, trong khi tàu sắp đến đường ngang phải thực hiện các biện pháp ngừng tàu khẩn cấp sau:
Bật tín hiệu ngăn đường và gọi điện cho lái tàu. Nếu tín hiệu ngăn đường không hoạt động thì khẩn trương phòng vệ ngừng tàu theo quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tín hiệu giao thông đường sắt
Phòng vệ đường ngang như sơ đồ phòng vệ đã niêm yết trong trạm gác
Đóng chắn, cấm người và phương tiện giao thông đường bộ qua lại đường ngang
Báo về cho cung trưởng
Câu 26: Hai phía đường bộ đi vào đường ngang phải được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang ít nhất:
40 giây đối với chắn tự động; 60 giây đối với chắn thủ công;
60 giây đối với chắn điện và cần chắn tự động; 90 giây đối với chắn thủ công
40 giây đối với chắn điện và cần chắn tự động; 90 giây đối với chắn thủ công
40 giây đối với chắn điện và chắn tự động; 90 giây đối với chắn thủ công
Câu 27: Cảnh giới là:
Hoạt động cảnh báo của nhân viên gác đường ngang tại các lối đi tự mở nhằm cảnh báo người tham gia giao thông đường bộ không vượt qua đường sắt khi có tàu đến gần
Hoạt động cảnh báo của nhân viên gác đường ngang nhằm cảnh báo người tham gia giao thông đường bộ không vượt qua đường sắt khi có tàu đang đến gần.
Hoạt động cảnh báo của nhân viên cảnh giới nhằm cảnh báo người tham gia giao thông đường bộ không vượt qua đường sắt khi có tàu đang đến gần.
Hoạt động cung cấp thông tin của tổ chức, cá nhân điều hành giao thông đường sắt cho nhân viên cảnh giới
Câu 28: Thời gian đỗ tàu trên đường ngang quy định như sau:
Được vượt quá 03 phút trên đường ngang cấp I, II; không được vượt quá 05 phút trên đường ngang cấp III
Được vượt quá 03 phút trên đường ngang cấp I, II; được vượt quá 05 phút trên đường ngang cấp III
Không được vượt quá 03 phút trên đường ngang cấp I, II; không được vượt quá 05 phút trên đường ngang cấp III
Không được vượt quá 03 phút trên đường ngang cấp I, II; được vượt quá 05 phút trên đường ngang cấp III
Câu 29: Bố trí mỗi đầu hầm một trạm gác hầm khi chiều dài hầm:
500 mét
Nhỏ hơn hoặc bằng 300 mét
Lớn hơn hoặc bằng 300m
Nhỏ hơn 300 mét
Câu 30: “Tín hiệu ngăn đường trên đường sắt” là ở hệ thống phòng vệ đường ngang nào?
Câu 31: Đối với đường ngang cấp III mà hành lang an toàn giao thông taị đường ngang không đảm bảo tầm nhìn theo quy định của Nghị định quản lý bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt thì phải tổ chức phòng vệ theo hình thức:
Cảnh báo tự động
Có người gác
Biển báo
Cảnh giới
Câu 32: Nhân viên gác đường ngang phát tín hiệu gì để đón tàu vào đường ngang?
Tín hiệu tay báo an toàn
Tín hiệu tay báo giảm tốc độ
Tín hiệu tay báo ngừng tàu
Tín hiệu tay báo dồn
Câu 33: Gồ giảm tốc là một dạng……., nổi trên mặt đường, có tác dụng …… các phương tiện giảm tốc độ trước khi đi qua vị trí nguy hiểm.
vạch sơn kẻ đường / cảnh báo
vạch sơn kẻ đường / cưỡng bức
hình cong / tác động nhẹ lên
hình cong / cưỡng bức
Câu 34: Phạm vi đường ngang được xác định như sau:
Đoạn đường bộ, phạm vi đất dành cho đường bộ nằm trong đất hành lang an toàn giao thông đường sắt
Đoạn đường sắt, phạm vi đất dành cho đường bộ nằm trong đất hành lang an toàn giao thông đường sắt
Đoạn đường bộ nằm trong đất hành lang an toàn giao thông đường sắt và đoạn đường sắt nằm trong đất hành lang an toàn đường bộ
Đoạn đường bộ, phạm vi đất dành cho đường bộ nằm trong đất hành lang an toàn giao thông đường sắt và phạm vi bảo vệ công trình đường sắt; đoạn đường sắt, phạm vi đất dành cho đường sắt nằm trong đất hành lang an toàn đường bộ;
Câu 35: Cung cấp trang thiết bị, bao gồm đèn tín hiệu, còi, cờ, biển báo, pháo hiệu, sổ ghi chép lịch trình chạy tàu cho điểm cảnh giới do đơn vị nào cung cấp?
Doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt và chủ sở hữu đường sắt chuyên dùng
Sở giao thông vận tải
Câu 36: Trong việc tổ chức cảnh giới thì chính quyền địa phương nơi có đường sắt đi qua theo phân cấp, ủy quyền của UBND cấp tỉnh có trách nhiệm:
Chủ trì kiểm tra việc tiếp nhận thông tin hỗ trợ cảnh giới ở các vị trí đường ngang.
Hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ về an toàn giao thông đường sắt; hướng dẫn kỹ năng tiếp nhận thông tin và sử dụng trang thiết bị hỗ trợ cảnh giới cho người cảnh giới
Cung cấp thông tin về các chuyến tàu trong ngày cho nhân viên cảnh giới.
Câu 37: Phạm vi quản lý cầu chung tính từ mép trong của mố trở ra mỗi bên đối với đường bộ:
Tới chắn cầu chung (bao gồm cả cần chắn, giàn chắn) hoặc 15m ở nơi không có cần chắn, giàn chắn
Tới chắn cầu chung (bao gồm cả cần chắn, giàn chắn) hoặc 10m ở nơi không có cần chắn, giàn chắn
Tới chắn cầu chung (bao gồm cả cần chắn, giàn chắn)
10m ở nơi không có cần chắn, giàn chắn
Câu 38: Đối với đường bộ có hành lang an toàn (HLAT) chồng lấn với HLAT đường sắt thì phân định ranh giới quản lý theo nguyên tắc ưu tiên:
Bố trí HLAT cho đường bộ, nhưng ranh giới HLAT dành cho đường bộ không được chồng lên công trình đường sắt
Bố trí HLAT cho đường sắt, nhưng ranh giới HLAT dành cho đường sắt không được chồng lên công trình đường bộ
Bố trí HLAT cho đường bộ, nhưng ranh giới HLAT dành cho đường sắt được chồng lên công trình đường bộ.
Bố trí HLAT cho đường sắt, ranh giới HLAT dành cho đường sắt được chồng lên công trình đường bộ.
Câu 39: Theo kế hoạch thì tàu sẽ đến đường ngang lúc 8 giờ 20 phút. Vậy thời điểm bật đèn tín hiệu trên đường bộ muộn nhất trước khi tàu đến (dùng đèn tín hiệu tự động, chắn đường bộ không tự động) là:
8 giờ 21 phút
8 giờ 18 phút 30 giây
8 giờ 19 phút
8 giờ 18 phút
Câu 40: Theo kế hoạch thì tàu sẽ đến đường ngang lúc 9 giờ 55 phút, nhưng thực tế tàu xuất phát tại ga chậm 5 phút so với kế hoạch. Vậy thời điểm bật đèn tín hiệu trên đường bộ muộn nhất trước khi tàu đến (dùng đèn tín hiệu không tự động) là:
10 giờ 02 phút
9 giờ 58 phút
9 giờ 58 phút 30 giây
10 giờ 01 phút
Câu 41: Điểm gần nhất của chướng ngại cách mép ngoài của ray ngoài cùng là bao nhiêu thì phải báo hiệu cho tàu dừng trước chướng ngại?
Từ 1,75m trở xuống
Từ 1,75m trở lên
Dưới 1,75m
Trên 1,75m
Câu 42: Các dạng báo hiệu dừng đối với người tham gia giao thông đường bộ tại khu vực đường ngang gồm:
Đèn đỏ sáng, chuông kêu, chắn đã đóng
Đèn đỏ sáng, chuông kêu, chắn đã đóng, hiệu lệnh của nhân viên gác chắn
Đèn đỏ sáng, cờ đỏ, còi, chuông kêu, chắn đã đóng, hiệu lệnh của nhân viên gác chắn
Đèn đỏ sáng, cờ đỏ, biển đỏ, còi, chuông kêu, chắn đã đóng, hiệu lệnh của nhân viên gác chắn
Câu 43: Đèn tín hiệu tay của nhân viên gác đường ngang có:
2 mặt đỏ, 2 mặt trắng
2 mặt trắng, 2 mặt vàng
Có 3 màu: trắng, đỏ, vàng
2 mặt đỏ, 2 mặt vàng
Câu 44: “Hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ về an toàn giao thông đường sắt; hướng dẫn kỹ năng tiếp nhận thông tin và sử dụng trang thiết bị hỗ trợ cảnh giới” do đơn vị nào chịu trách nhiệm?
Tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ cảnh giới
Sở Giao thông vận tải
Câu 45: Trên đường ngang trong khu gian, có cột tín hiệu ngăn đường, trực ban chạy tàu đã báo tàu chạy, một xe container chết máy nằm ngay giữa đường ray. Trong trường hợp này, nhân viên gác đường ngang thực hiện ngay công việc:
Bật tín hiệu ngăn đường biểu thị màu đỏ. Nếu đèn đỏ của tín hiệu ngăn đường không sáng thì tiến hành phòng vệ đường ngang như sơ đồ trong trạm gác