Câu 1: Đường ngang chuyên dùng là ....... giao nhau cùng mức với .......... được cơ quan có thẩm quyền cho phép xây dựng và khai thác
đoạn đường bộ/ đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng
đoạn đường bộ chuyên dùng / đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng
đoạn đường bộ/ đường sắt quốc gia
đoạn đường bộ chuyên dùng / đường sắt chuyên dùng
Câu 2: Biển đỏ quay trên đường sắt phía nhà gác đường ngang đặt cách vai đường bộ cùng phía là:
≥ 3m
≤ 3m
3,5m
2,5m
Câu 3: Theo kế hoạch thì tàu sẽ đến đường ngang lúc 23 giờ 55 phút, nhưng thực tế tàu xuất phát tại ga chậm 9 phút so với kế hoạch. Vậy thời điểm đóng chắn xong hoàn toàn muộn nhất trước khi tàu đến là:
0 giờ 4 phút đối với chắn điện; 0 giờ 3 phút 30 giây đối với chắn thủ công
24 giờ 3 phút đối với chắn điện; 0 giờ 3 phút 30 giây đối với chắn thủ công
24 giờ 3 phút đối với chắn điện; 0 giờ 2 phút 30 giây đối với chắn thủ công
0 giờ 3 phút đối với chắn điện; 0 giờ 2 phút 30 giây đối với chắn thủ công
Câu 4: Trên đường ngang có cột tín hiệu ngăn đường, trường hợp có chướng ngại bất ngờ ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu mà không giải quyết được, trong khi tàu sắp đến đường ngang phải thực hiện các biện pháp ngừng tàu khẩn cấp sau:
Bật tín hiệu ngăn đường và gọi điện cho lái tàu. Nếu tín hiệu ngăn đường không hoạt động thì khẩn trương phòng vệ ngừng tàu theo quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tín hiệu giao thông đường sắt
Phòng vệ đường ngang như sơ đồ phòng vệ đã niêm yết trong trạm gác
Đóng chắn, cấm người và phương tiện giao thông đường bộ qua lại đường ngang
Báo về cho cung trưởng
Câu 5: Theo kế hoạch thì tàu sẽ đến đường ngang lúc 11 giờ 35 phút, nhưng thực tế tàu xuất phát tại ga chậm 7 phút so với kế hoạch. Vậy thời điểm đóng chắn xong hoàn toàn sớm nhất trước khi tàu đến là:
11 giờ 39 phút đối với đường ngang cấp I, II; 11 giờ 37 phút đối với đường ngang cấp III
11 giờ 31 phút đối với đường ngang cấp I, II; 11 giờ 33 phút đối với đường ngang cấp III
11 giờ 25 phút đối với đường ngang cấp I, II; 11 giờ 23 phút đối với đường ngang cấp III
11 giờ 43 phút đối với đường ngang cấp I, II; 11 giờ 42 phút 30 giây đối với đường ngang cấp III
Câu 6: Yêu cầu tầm nhìn của tín hiệu ngăn đường trên đường sắt như sau:
Phải bảo đảm tối đa 800m, trường hợp địa hình khó khăn không được nhỏ hơn 400m
Phải bảo đảm ít nhất 800m, trường hợp địa hình khó khăn không được lớn hơn 400m
Phải bảo đảm ít nhất 800m, trường hợp địa hình khó khăn không được nhỏ hơn 400m
Phải bảo đảm ít nhất 800m, trường hợp địa hình khó khăn không được nhỏ hơn 450m
Câu 7: “Cọc tiêu; vạch kẻ đường, gờ giảm tốc, gồ giảm tốc; biển cảnh báo chú ý tàu hỏa; hệ thống biển báo hiệu đường sắt, đường bộ” là ở hệ thống phòng vệ:
Đường ngang có người gác
Đường ngang cảnh báo tự động
Đường ngang biển báo
Đường ngang cảnh báo tự động và đường ngang biển báo
Câu 8: Hoạt động của tín hiệu ngăn đường trên đường sắt như sau:
Là tín hiệu cánh, cảnh báo cho tàu dừng trước chướng ngại
Khi tín hiệu sáng màu đỏ, báo hiệu dừng tàu; Khi tín hiệu sáng màu lục, báo hiệu tàu hoạt động bình thường
Là tín hiệu màu đỏ, tín hiệu bật sáng báo hiệu dừng tàu; khi tín hiệu tắt, tàu hoạt động bình thường
Tín hiệu biểu thị các màu sắc khác nhau tùy thuộc vào vị trí của đoàn tàu trên đường thông qua bộ phận cảm ứng lắp ở đường ray
Câu 9: Khi cần chắn đóng hoàn toàn thì cần chắn cao hơn mặt đường bộ:
1,5m
Từ 1,0m đến 1,2m
Từ 1,0m đến 1,5m
1,0m
Câu 10: Theo kế hoạch thì tàu sẽ đến đường ngang lúc 9 giờ 55 phút, nhưng thực tế tàu xuất phát tại ga chậm 5 phút so với kế hoạch. Vậy thời điểm bật đèn tín hiệu trên đường bộ muộn nhất trước khi tàu đến (dùng đèn tín hiệu không tự động) là:
10 giờ 02 phút
9 giờ 58 phút
9 giờ 58 phút 30 giây
10 giờ 01 phút
Câu 11: Theo kế hoạch thì tàu sẽ đến đường ngang lúc 23 giờ 00 phút. Vậy thời điểm đóng chắn xong hoàn toàn muộn nhất trước khi tàu đến (dùng dàn chắn đẩy thủ công) là:
23 giờ 01 phút
23 giờ 02 phút
22 giờ 58 phút 30 giây
22 giờ 59 phút
Câu 12: Hai phía đường bộ đi vào đường ngang được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang sớm nhất là:
3 phút đối với đường ngang cấp I, cấp II và 5 phút đối với đường ngang cấp III
Quá 3 phút đối với đường ngang cấp I, cấp II và quá 5 phút đối với đường ngang cấp III
Quá 3 phút đối với đường ngang cấp III và quá 5 phút đối với đường ngang cấp I, cấp II
3 phút đối với đường ngang cấp III và 5 phút đối với đường ngang cấp I, cấp II
Câu 13: Khu vực đường ngang bao gồm:
Phạm vi đường ngang;
Giới hạn hành lang an toàn giao thông tại khu vực đường ngang theo quy định
Phạm vi đường ngang; giới hạn hành lang an toàn giao thông tại khu vực đường ngang theo quy định
Đoạn đường bộ, đoạn đường sắt, phạm vi đất dành cho đường bộ, đường sắt và phạm vi bảo vệ công trình đường sắt;
Câu 14: Theo kế hoạch thì tàu sẽ đến đường ngang lúc 12 giờ 45 phút,. Vậy thời điểm đóng chắn xong hoàn toàn sớm nhất trước khi tàu đến là:
12 giờ 46 phút đối với đường ngang cấp I, II; 12 giờ 46 phút 30 giây đối với đường ngang cấp III
12 giờ 44 phút đối với đường ngang cấp I, II; 12 giờ 43 phút 30 giây đối với đường ngang cấp III
12 giờ 42 phút đối với đường ngang cấp I, II; 12 giờ 40 phút đối với đường ngang cấp III
12 giờ 43 phút đối với đường ngang cấp I, II; 12 giờ 47 phút đối với đường ngang cấp III
Câu 15: Vị trí vạch “Dừng xe” tính từ mép ray ngoài cùng trở ra:
5m
ít nhất 5m
3m
ít nhất 3m
Câu 16: Vị trí đèn tín hiệu và chuông điện là:
Đặt trước chắn đường ngang (hoặc liền với trụ chắn đường ngang)
Đặt cách ray ngoài cùng ít nhất là 6m
Đặt trước chắn đường ngang (hoặc liền với trụ chắn đường ngang); hoặc đặt cách ray ngoài cùng ít nhất là 6m
Đặt trước chắn đường ngang (hoặc liền với trụ chắn đường ngang); hoặc đặt cách ray ngoài cùng tối đa 6m
Câu 17: “Gờ giảm tốc, gồ giảm tốc” là ở hệ thống phòng vệ đường ngang nào?
Đường ngang không có người gác
Câu 18: Trong các công việc sau, công việc nào không phải nhiệm vụ của nhân viên Gác đường ngang :
Kéo còi trước khi đi vào đường ngang, chú ý tín hiệu ngăn đường, tín hiệu cảnh báo đường ngang (nếu có)
Luôn luôn chú ý tàu, xe trên đường sắt và đường bộ
Hướng dẫn người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ qua đường ngang, bảo đảm đường ngang hoàn toàn thanh thoát trước khi tàu tới
Làm vệ sinh xung quanh và trong nhà gác đường ngang
Câu 19: Tổ chức phòng vệ đường ngang theo cấp đường ngang quy định như sau:
Đường ngang cấp I, II, III tổ chức phòng vệ có người gác
Đường ngang cấp I, II tổ chức phòng vệ có người gác
Đường ngang cấp I, II tổ chức phòng vệ có người gác; đường ngang cấp III tổ chức phòng vệ theo hình thức biển báo
Đường ngang cấp I, cấp II tổ chức phòng vệ có người gác; đường ngang cấp III tổ chức cảnh giới
Câu 20: Trong các công việc sau, công việc nào không phải nhiệm vụ của nhân viên gác đường ngang:
Nắm chắc giờ tàu chạy qua đường ngang
Đóng mở chắn đường bộ kịp thời, đúng quy định
Bảo trì, sử dụng công trình, trang thiết bị chắn đường ngang
Sửa chữa các công trình, thiết bị trên đường ngang khi có hư hỏng
Câu 21: Điểm gần nhất của chướng ngại cách mép ngoài của ray ngoài cùng là bao nhiêu thì phải báo hiệu cho tàu dừng trước chướng ngại?
Từ 1,75m trở xuống
Từ 1,75m trở lên
Dưới 1,75m
Trên 1,75m
Câu 22: Trong giờ làm việc nhân viên gác đường ngang phải thực hiện :
Thực hiện nghiêm chỉnh chế độ làm việc, giao ban, nhận ban
Rời bỏ nhiệm sở
Đóng mở chắn không đúng quy định
Uống rượu, bia trước khi lên ban
Câu 23: Đóng đường sắt - quay biển ngừng tàu nằm vuông góc với đường sắt ngay sau khi:
Mở chắn đường bộ
Sau khi đã ghi sổ nhật ký giờ tàu qua chắn
Đoàn tàu qua khỏi đường ngang
Đèn báo hiệu đường bộ tắt
Câu 24: Hai phía đường bộ đi vào đường ngang dùng dàn đẩy bán thủ công phải được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang ít nhất:
40 giây
60 giây
90 giây
120 giây
Câu 25: “Tín hiệu ngăn đường trên đường sắt” là ở hệ thống phòng vệ đường ngang nào?
Câu 26: Thời gian đỗ tàu trên đường ngang quy định như sau:
Được vượt quá 03 phút trên đường ngang cấp I, II; không được vượt quá 05 phút trên đường ngang cấp III
Được vượt quá 03 phút trên đường ngang cấp I, II; được vượt quá 05 phút trên đường ngang cấp III
Không được vượt quá 03 phút trên đường ngang cấp I, II; không được vượt quá 05 phút trên đường ngang cấp III
Không được vượt quá 03 phút trên đường ngang cấp I, II; được vượt quá 05 phút trên đường ngang cấp III
Câu 27: Cung cấp trang thiết bị, bao gồm đèn tín hiệu, còi, cờ, biển báo, pháo hiệu, sổ ghi chép lịch trình chạy tàu cho điểm cảnh giới do đơn vị nào cung cấp?
Doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt
Chủ sở hữu đường sắt chuyên dùng
Doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt và chủ sở hữu đường sắt chuyên dùng
Sở giao thông vận tải
Câu 28: Phạm vi đường ngang được xác định như sau:
Đoạn đường bộ, phạm vi đất dành cho đường bộ nằm trong đất hành lang an toàn giao thông đường sắt
Đoạn đường sắt, phạm vi đất dành cho đường bộ nằm trong đất hành lang an toàn giao thông đường sắt
Đoạn đường bộ nằm trong đất hành lang an toàn giao thông đường sắt và đoạn đường sắt nằm trong đất hành lang an toàn đường bộ
Đoạn đường bộ, phạm vi đất dành cho đường bộ nằm trong đất hành lang an toàn giao thông đường sắt và phạm vi bảo vệ công trình đường sắt; đoạn đường sắt, phạm vi đất dành cho đường sắt nằm trong đất hành lang an toàn đường bộ;
Câu 29: Sau khi tàu đã đi ra khỏi cầu, các thiết bị báo hiệu, tín hiệu lần lượt hoạt động theo trình tự sau:
Tín hiệu đèn màu phòng vệ đường sắt đóng, tín hiệu đường bộ mở, chắn cầu chung mở
Tín hiệu đường bộ mở, chắn cầu chung mở, tín hiệu đèn màu phòng vệ đường sắt đóng
Tín hiệu đèn màu phòng vệ đường sắt đóng, chắn cầu chung mở, tín hiệu đường bộ mở
Chắn cầu chung mở, tín hiệu đèn màu phòng vệ đường sắt đóng, tín hiệu đường bộ mở
Câu 30: Chiều dài hành lang an toàn giao thông dọc theo đường sắt tại khu vực đường ngang, tính từ giữa nút giao phụ thuộc vào yếu tố:
Tốc độ chạy tàu cao nhất (có thể) của đoạn đường sắt trên đó có nút giao.
Tốc độ xe chạy trên đường bộ và cấp thiết kế đường bộ
Tốc độ xe chạy trên đường bộ và tốc độ chạy tàu cao nhất (có thể) trên đoạn đường sắt mà có nút giao
Tốc độ chạy tàu trung bình của đoạn đường sắt trên đó có nút giao.
Câu 31: Ý nghĩa của biển W.242a
Nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ
Đường sắt chỉ có một cặp đường ray cắt ngang đường bộ
Đường sắt có từ hai cặp đường ray trở lên cắt ngang đường bộ
Nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ và đường sắt chỉ có một cặp đường ray cắt ngang đường bộ
Câu 32: Ngay sau khi trực ban chạy tàu báo xin đường, có chướng ngại bất ngờ xảy ra trên đường ngang gây trở ngại chạy tàu, thì trước hết nhân viên gác đường ngang phải:
Điện báo về cho cung trưởng
Điện báo về cho trưởng ga
Điện báo về cho trực ban chạy tàu ga (trạm)
Khẩn trương phòng vệ đường ngang
Câu 33: Đối với đường ngang cấp II phải tổ chức phòng vệ theo hình thức:
Cảnh báo tự động
Cảnh giới
Có người gác
Biển báo
Câu 34: Trạm 1 là trạm tiễn tàu, trạm 2 là trạm đón tàu, khi tàu qua khỏi cầu chung thì:
Trạm 1 gọi điện thoại cho trạm 2 báo giờ tàu qua cầu
Trạm 2 gọi điện thoại cho trạm 1 báo giờ tàu qua cầu
Trạm 1 đóng cột tín hiệu phòng vệ đường sắt
Trạm 2 mở cột tín hiệu phòng vệ đường sắt
Câu 35: Chắn cầu chung đóng hoàn toàn sớm nhất trước khi tàu tới cầu là:
3 phút
2 phút
5 phút
1 phút
Câu 36: Điều kiện để mở tín hiệu phòng vệ đường sắt trên cầu chung là
Tín hiệu đường bộ ở đóng, chắn cầu chung mở và không có chướng ngại vật ở trên cầu
Tín hiệu đường bộ ở mở, chắn cầu chung đóng và không có chướng ngại vật ở trên cầu
Tín hiệu đường bộ đóng, chắn cầu chung đóng và không có chướng ngại vật ở trên cầu
Tín hiệu đường bộ mở, chắn cầu chung mở và không có chướng ngại vật ở trên cầu
Câu 37: Chắn bán tự động là:
Chắn được lắp đặt động cơ điện, đóng mở tự động
Cần chắn, dàn chắn
Chắn được hoạt động theo sự điều khiển của nhân viên gác chắn
Cần chắn, dàn chắn được lắp đặt động cơ điện, đóng mở theo sự điều khiển của nhân viên gác đường ngang
Câu 38: Khi tàu ra khỏi đường ngang, nhân viên gác đường ngang thực hiện thao tác tắt đèn tín hiệu đường bộ khi nào?
Ngay sau khi đoàn tàu qua khỏi đường ngang
Sau khi chắn mở hoàn toàn
Sau khi ghi sổ nhật ký giờ tàu qua chắn
Khi chuông tắt trên đường bộ thì đồng thời tắt đèn đường bộ
Câu 39: Trường hợp đường bộ, đường sắt liền kề và chung nhau rãnh dọc thì ranh giới hành lang an toàn (HLAT) là:
Mép đáy rãnh phía nền đường cao hơn, nếu cao độ bằng nhau thì ranh giới HLAT là mép đáy rãnh phía đường bộ.
Mép đáy rãnh phía nền đường thấp hơn, nếu cao độ bằng nhau thì ranh giới HLAT là mép đáy rãnh phía đường sắt.
Mép đáy rãnh phía nền đường thấp hơn, nếu cao độ bằng nhau thì ranh giới HLAT là mép đáy rãnh phía đường bộ
Mép đáy rãnh phía nền đường cao hơn, nếu cao độ bằng nhau thì ranh giới HLAT là mép đáy rãnh phía đường sắt
Câu 40: Trên đường ngang nằm giữa cột tín hiệu vào ga và ghi vào ga, sau khi trực ban chạy tàu báo chạy cho một đoàn tàu từ ga chạy ra ngoài khu gian thì xảy ra chướng ngại gây trở ngại chạy tàu, nhân viên gác đường ngang phải:
Báo cho trực ban chạy tàu biết để bắt tàu dừng
Phát tín hiệu tay báo hiệu tàu dừng
Báo cho trực ban chạy tàu và kết hợp với gác ghi để cùng nhau kịp thời phòng vệ dừng tàu
Báo cho trưởng tàu biết để dừng tàu
Câu 41: Chắn cầu chung phải đặt cách mép ray ngoài cùng:
6 mét
3 mét
8 mét
5 mét
Câu 42: Tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ cảnh giới không chịu trách nhiệm:
Tiếp nhận thông tin hỗ trợ cảnh giới và quản lý, sử dụng trang thiết bị phục vụ cảnh giới tại
Cung cấp thông tin hỗ trợ cảnh giới, lắp đặt trang thiết bị phục vụ cảnh giới theo quy định
Tổng hợp và lưu trữ hồ sơ quản lý các vị trí cần cảnh giới có hỗ trợ thông tin cảnh giới thuộc phạm vi quản lý
Xác định các vị trí cần cung cấp thông tin hỗ trợ cảnh giới, đề xuất với UBND cấp tỉnh tổ chức thực hiện
Câu 43: Mỗi khi có tàu sắp qua đường ngang, trực ban chạy tàu ga (trạm) báo tin cho nhân viên gác đường ngang biết:
Kế hoạch 4h, giờ xin đường, giờ tàu chạy
Kế hoạch 4h, giờ xin đường, giờ báo xin đường, giờ tàu chạy
Giờ xin đường, giờ tàu chạy
Kế hoạch 4h, giờ xin đường, giờ báo xin đường, giờ tàu chạy, giờ báo chạy
Câu 44: Mỗi khi có tàu qua cầu chung thì nhân viên gác cầu chung trạm tiễn tàu sẽ:
Mở cột tín hiệu phòng vệ cầu chung đón tàu vào
Đóng cột tín hiệu phòng vệ cầu chung khi tàu qua khỏi cầu
Gọi điện cho trạm đón tàu biết giờ tàu qua khỏi cầu sau khi tàu đã qua an toàn
Mở chắn đường bộ cho xe và người tham giao thông đường bộ đi vào cầu
Câu 45: Giờ xin đường là:
Giờ trực ban ga báo kế hoạch giờ xin đường
Giờ trực ban ga xin được đường ở ga bên
Giờ tàu chạy ở ga