Câu 1: “Hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ về an toàn giao thông đường sắt; hướng dẫn kỹ năng tiếp nhận thông tin và sử dụng trang thiết bị hỗ trợ cảnh giới” do đơn vị nào chịu trách nhiệm?
Doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt
Tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ cảnh giới
Tổ chức điều hành giao thông vận tải đường sắt
Sở Giao thông vận tải
Câu 2: Ý nghĩa của biển W.242a
Nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ
Đường sắt chỉ có một cặp đường ray cắt ngang đường bộ
Đường sắt có từ hai cặp đường ray trở lên cắt ngang đường bộ
Nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ và đường sắt chỉ có một cặp đường ray cắt ngang đường bộ
Câu 3: Nhân viên gác hầm phải thực hiện công việc sau:
Kiểm tra, quan sát trong hầm trước và sau khi tàu qua
Kiểm tra hầm hàng ngày và được phép nghỉ trong hang tránh
Theo dõi và ghi chép đầy đủ vào sổ nhật ký bảo vệ hầm và không phải báo cáo
Hướng dẫn người dẫn dắt đàn súc vật qua hầm
Câu 4: Trong giờ làm việc nhân viên gác đường ngang phải thực hiện :
Thực hiện nghiêm chỉnh chế độ làm việc, giao ban, nhận ban
Rời bỏ nhiệm sở
Đóng mở chắn không đúng quy định
Uống rượu, bia trước khi lên ban
Câu 5: Sau khi nhân viên gác đường ngang giải quyết chướng ngại xảy ra trên đường ngang, đảm bảo cho an toàn chạy tàu thì nhân viên gác đường ngang phải:
Lập biên bản với chủ phương tiện
Lập tức dỡ bỏ tín hiệu phòng vệ và điện báo về cho trực ban chạy tàu
Báo cho trưởng tàu biết để chạy tàu
Điện báo kịp thời cho cung trưởng đến để giải quyết
Câu 6: Bộ tín hiệu di động để phòng vệ đường ngang được trang bị cho một nhà gác đường ngang gồm:
Biển ngừng tàu, biển giảm tốc độ, pháo, đèn tín hiệu, cờ đỏ, cờ vàng
Biển ngừng tàu, biển giảm tốc độ, biển báo nguy hiểm, biển báo hết nguy hiểm, pháo, đèn tín hiệu, cờ đỏ, cờ vàng
Biển ngừng tàu, pháo, đèn tín hiệu, cờ đỏ, cờ vàng
Biển ngừng tàu, pháo, biển giảm tốc độ, biển báo nguy hiểm, biển báo hết nguy hiểm, biển kéo còi, đèn tín hiệu, cờ đỏ, cờ vàng
Câu 7: Cung cấp trang thiết bị, bao gồm đèn tín hiệu, còi, cờ, biển báo, pháo hiệu, sổ ghi chép lịch trình chạy tàu cho điểm cảnh giới do đơn vị nào cung cấp?
Chủ sở hữu đường sắt chuyên dùng
Doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt và chủ sở hữu đường sắt chuyên dùng
Sở giao thông vận tải
Câu 8: Khi có hư hỏng, trở ngại trong hầm gây trở ngại chạy tàu, nhân viên gác hầm phải khẩn trương thực hiện công việc theo trình tự sau:
Báo cho ga biết; đóng cột tín hiệu phòng vệ hầm nếu có, nếu không có cột tín hiệu phòng vệ hầm thì nhanh chóng phòng vệ hầm theo sơ đồ đã có trong trạm gác
Đóng cột tín hiệu phòng vệ hầm (nếu có) hoặc đặt tín hiệu ngừng tàu ở hai đầu hầm
Đóng cột tín hiệu, đặt tín hiệu ngừng tàu ở đầu hầm phía tàu đến, báo cho ga biết
Báo cho ga biết, đóng cột tín hiệu, đặt tín hiệu ngừng tàu ở đầu hầm phía tàu đến
Câu 9: Doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt thực hiện chế độ thống kê, báo cáo gửi về:
Ủy ban nhân dân các cấp
Tổng Cục Đường bộ Việt Nam
Cục Đường sắt Việt Nam
Cơ quan quản lý đường bộ địa phương
Câu 10: Theo quy tắc dừng, đỗ xe trong khu vực đường ngang, quy tắc nào sau đây không đúng:
Không được phép đỗ xe trong phạm vi giữa hai vạch “Dừng xe” tại đường ngang
Không được phép quay đầu xe trong phạm vi giữa hai vạch “Dừng xe” tại đường ngang.
Không được phép quay đầu xe, dừng xe, đỗ xe trong phạm vi giữa hai vạch “Dừng xe” tại đường ngang
Được phép quay đầu xe và không được phép dừng xe, đỗ xe trong phạm vi giữa hai vạch “Dừng xe” tại đường ngang
Câu 11: Trạm 1 là trạm tiễn tàu, trạm 2 là trạm đón tàu, khi tàu qua khỏi cầu chung thì:
Trạm 1 gọi điện thoại cho trạm 2 báo giờ tàu qua cầu
Trạm 2 gọi điện thoại cho trạm 1 báo giờ tàu qua cầu
Trạm 1 đóng cột tín hiệu phòng vệ đường sắt
Trạm 2 mở cột tín hiệu phòng vệ đường sắt
Câu 12: Theo kế hoạch thì tàu sẽ đến đường ngang lúc 23 giờ 55 phút, nhưng thực tế tàu xuất phát tại ga chậm 9 phút so với kế hoạch. Vậy thời điểm đóng chắn xong hoàn toàn muộn nhất trước khi tàu đến là:
0 giờ 4 phút đối với chắn điện; 0 giờ 3 phút 30 giây đối với chắn thủ công
24 giờ 3 phút đối với chắn điện; 0 giờ 3 phút 30 giây đối với chắn thủ công
24 giờ 3 phút đối với chắn điện; 0 giờ 2 phút 30 giây đối với chắn thủ công
0 giờ 3 phút đối với chắn điện; 0 giờ 2 phút 30 giây đối với chắn thủ công
Câu 13: Khi có tàu đến cầu chung thì nhân viên gác cầu chung phía trạm đón tàu sẽ:
Mở cột tín hiệu phòng vệ cầu chung đón tàu vào
Đóng cột tín hiệu phòng vệ cầu chung
Mở chắn đường bộ cho xe và người tham gia giao thông đường bộ đi vào cầu
Bật tín hiệu đường bộ sang màu lục cho xe vào cầu
Câu 14: Đường ngang công cộng là đoạn đường quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị giao nhau cùng mức với............được cơ quan có thẩm quyền cho phép xây dựng và khai thác
đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị
đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng
đường sắt quốc gia
đường sắt chuyên dùng
Câu 15: Yêu cầu đối với chuông điện trên đường bộ tại đường ngang có người gác:
Chuông kêu khi tàu tới gần đường ngang, chuông tắt khi chắn đóng hoàn toàn
Chuông kêu khi tàu tới gần đường ngang, chuông tắt khi chắn mở hoàn toàn
Chuông khi tàu qua khỏi đường ngang, chuông tắt khi chắn mở hoàn toàn
Chuông hoặc loa phát âm thanh kêu khi đóng chắn hoàn toàn
Câu 16: Điểm gần nhất của chướng ngại cách mép ngoài của ray ngoài cùng là bao nhiêu thì phải báo hiệu cho tàu dừng trước chướng ngại?
Từ 1,75m trở xuống
Từ 1,75m trở lên
Dưới 1,75m
Trên 1,75m
Câu 17: Trạm 1 là trạm đón tàu, trạm 2 là trạm tiễn tàu, khi tàu qua khỏi cầu chung thì:
Trạm 1 mở cột tín hiệu phòng vệ đường sắt
Trạm 2 đóng cột tín hiệu phòng vệ đường sắt
Câu 18: Tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ cảnh giới không chịu trách nhiệm:
Tiếp nhận thông tin hỗ trợ cảnh giới và quản lý, sử dụng trang thiết bị phục vụ cảnh giới tại
Cung cấp thông tin hỗ trợ cảnh giới, lắp đặt trang thiết bị phục vụ cảnh giới theo quy định
Tổng hợp và lưu trữ hồ sơ quản lý các vị trí cần cảnh giới có hỗ trợ thông tin cảnh giới thuộc phạm vi quản lý
Xác định các vị trí cần cung cấp thông tin hỗ trợ cảnh giới, đề xuất với UBND cấp tỉnh tổ chức thực hiện
Câu 19: Chắn cầu chung đóng hoàn toàn sớm nhất trước khi tàu tới cầu là:
3 phút
2 phút
5 phút
1 phút
Câu 20: Giờ trực ban ga báo kế hoạch là:
Thời điểm trực ban gọi điện thông báo kế hoạch giai đoạn 4 giờ
Giờ dự kiến tàu chạy ở giai đoạn 4 giờ
Giờ dự kiến xin đường ở giai đoạn 4 giờ
Giờ tàu chạy theo kế hoạch bị thay đổi ở giai đoạn 4 giờ
Câu 21: Đối với đường ngang cấp II phải tổ chức phòng vệ theo hình thức:
Cảnh báo tự động
Cảnh giới
Có người gác
Biển báo
Câu 22: Biển "Giao nhau với đường sắt có rào chắn" đặt ở:
Đặt ở trên đường bộ ngoài phạm vi đường ngang trước khi vào vị trí giao nhau với đường sắt và ở đường ngang có người gác
Đặt ở trên đường bộ trong phạm vi đường ngang trước khi vào vị trí giao nhau với đường sắt và ở đường ngang có người gác
Đặt ở trên đường bộ ngoài phạm vi đường ngang trước khi vào vị trí giao nhau với đường sắt và ở đường ngang không có người gác
Đặt ở trên đường bộ ngoài, cách ray ngoài cùng của đường sắt là 6 m
Câu 23: Yêu cầu tầm nhìn của tín hiệu ngăn đường trên đường sắt như sau:
Phải bảo đảm tối đa 800m, trường hợp địa hình khó khăn không được nhỏ hơn 400m
Phải bảo đảm ít nhất 800m, trường hợp địa hình khó khăn không được lớn hơn 400m
Phải bảo đảm ít nhất 800m, trường hợp địa hình khó khăn không được nhỏ hơn 400m
Phải bảo đảm ít nhất 800m, trường hợp địa hình khó khăn không được nhỏ hơn 450m
Câu 24: Nhân viên gác đường ngang bảo dưỡng làm vệ sinh hàng ngày trên nền đường sắt, tầng trên đường sắt từ mỗi đầu đường ngang ra:
50m
30m
20m
10m
Câu 25: Theo kế hoạch thì tàu sẽ đến đường ngang lúc 23 giờ 00 phút. Vậy thời điểm đóng chắn xong hoàn toàn muộn nhất trước khi tàu đến (dùng cần chắn có lắp đặt động cơ điện) là:
23 giờ 01 phút
23 giờ 02 phút
22 giờ 58 phút 30 giây
22 giờ 59 phút
Câu 26: Nhân viên gác đường ngang phải làm vệ sinh hàng ngày mặt đường bộ trong phạm vi giữa hai chắn và từ mỗi bên chắn ra:
8m
ít nhất 10m
Câu 27: Chắn đường ngang đặt cách mép ray ngoài cùng là:
≥4m
≤ 4m
3m
≥3m
Câu 28: Chắn cầu chung phải đặt cách mép ray ngoài cùng:
6 mét
3 mét
8 mét
5 mét
Câu 29: Theo kế hoạch thì tàu sẽ đến đường ngang lúc 12 giờ 45 phút,. Vậy thời điểm đóng chắn xong hoàn toàn sớm nhất trước khi tàu đến là:
12 giờ 46 phút đối với đường ngang cấp I, II; 12 giờ 46 phút 30 giây đối với đường ngang cấp III
12 giờ 44 phút đối với đường ngang cấp I, II; 12 giờ 43 phút 30 giây đối với đường ngang cấp III
12 giờ 42 phút đối với đường ngang cấp I, II; 12 giờ 40 phút đối với đường ngang cấp III
12 giờ 43 phút đối với đường ngang cấp I, II; 12 giờ 47 phút đối với đường ngang cấp III
Câu 30: Đóng đường sắt - quay biển ngừng tàu nằm vuông góc với đường sắt ngay sau khi:
Mở chắn đường bộ
Sau khi đã ghi sổ nhật ký giờ tàu qua chắn
Đoàn tàu qua khỏi đường ngang
Đèn báo hiệu đường bộ tắt
Câu 31: Hai phía đường bộ đi vào đường ngang cấp III được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang sớm nhất là:
Câu 32: Thời gian đỗ tàu trên đường ngang quy định như sau:
Được vượt quá 03 phút trên đường ngang cấp I, II; không được vượt quá 05 phút trên đường ngang cấp III
Được vượt quá 03 phút trên đường ngang cấp I, II; được vượt quá 05 phút trên đường ngang cấp III
Không được vượt quá 03 phút trên đường ngang cấp I, II; không được vượt quá 05 phút trên đường ngang cấp III
Không được vượt quá 03 phút trên đường ngang cấp I, II; được vượt quá 05 phút trên đường ngang cấp III
Câu 33: Nhân viên gác đường ngang thôi làm tín hiệu đón tàu ngay sau khi:
Đóng chắn hoàn toàn
Mở chắn hoàn toàn
Đuôi tàu qua khỏi đường ngang
Một số toa tàu qua khỏi đường ngang
Câu 34: Ghi sổ nhật ký giờ tàu qua chắn khi nào?
Ngay sau khi mở chắn đường ngang
Sau khi tắt đèn báo hiệu đường bộ, cất dụng cụ tín hiệu vào vị trí quy định
Sau khi tắt chuông đường bộ
Sau khi gọi điện báo cho trạm chắn kế tiếp
Câu 35: Ý nghĩa của biển W.243(a,b,c):
Để báo trước sắp đến vị trí giao cắt khác mức giữa đường bộ và đường sắt, không vuông góc, không có người gác, không có rào chắn
Để báo trước sắp đến vị trí giao cắt cùng mức giữa đường bộ và đường sắt, không vuông góc, không có người gác, không có rào chắn
Để báo trước sắp đến vị trí giao cắt đường bộ với đường sắt cùng mức, vuông góc và không có người gác
Để báo trước sắp đến vị trí giao cắt đường bộ với đường sắt cùng mức, không vuông góc và có người gác
Câu 36: Hàng cọc tiêu dọc hai bên lề đường bộ trong phạm vi đường ngang không có người gác, được trồng đến vị trí cách mép ray ngoài cùng là:
Tối thiểu 2,5m
Tối đa 2,5m
2,5m
Câu 37: Đèn tín hiệu tay của nhân viên gác đường ngang có:
2 mặt đỏ, 2 mặt trắng
2 mặt trắng, 2 mặt vàng
Có 3 màu: trắng, đỏ, vàng
2 mặt đỏ, 2 mặt vàng
Câu 38: “Gờ giảm tốc, gồ giảm tốc” là ở hệ thống phòng vệ đường ngang nào?
Đường ngang không có người gác
Đường ngang cảnh báo tự động
Đường ngang có người gác
Đường ngang biển báo
Câu 39: Theo kế hoạch thì tàu sẽ đến đường ngang lúc 23 giờ 00 phút. Vậy thời điểm đóng chắn xong hoàn toàn muộn nhất trước khi tàu đến (dùng dàn chắn đẩy thủ công) là:
Câu 40: Gồ giảm tốc là một dạng……., nổi trên mặt đường, có tác dụng …… các phương tiện giảm tốc độ trước khi đi qua vị trí nguy hiểm.
vạch sơn kẻ đường / cảnh báo
vạch sơn kẻ đường / cưỡng bức
hình cong / tác động nhẹ lên
hình cong / cưỡng bức
Câu 41: Hai phía đường bộ đi vào đường ngang dùng dàn đẩy bán thủ công phải được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang ít nhất:
40 giây
60 giây
90 giây
120 giây
Câu 42: Tín hiệu ngăn đường trên đường sắt đặt cách đường ngang từ:
300m đến 500m
500m đến 800m
800m đến 1000m
100m đến 500m
Câu 43: Giờ báo chạy của trực ban ga là:
Giờ trực ban ga báo kế hoạch giờ chạy
Giờ báo xin được đường ở ga bên
Thời điểm trực ban gọi điện báo giờ chạy
Giờ tàu chạy ở ga
Câu 44: Chiều dài hành lang an toàn giao thông dọc theo đường sắt tại khu vực đường ngang, tính từ giữa nút giao phụ thuộc vào yếu tố:
Tốc độ chạy tàu cao nhất (có thể) của đoạn đường sắt trên đó có nút giao.
Tốc độ xe chạy trên đường bộ và cấp thiết kế đường bộ
Tốc độ xe chạy trên đường bộ và tốc độ chạy tàu cao nhất (có thể) trên đoạn đường sắt mà có nút giao
Tốc độ chạy tàu trung bình của đoạn đường sắt trên đó có nút giao.
Câu 45: Đơn vị nào cung cấp danh sách tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ cảnh giới?
Chính quyền địa phương nơi có đường sắt đi qua theo phân cấp, ủy quyền của UBND cấp tỉnh