Câu 1: Khi xây dựng mới đường ngang, chiều rộng đoạn đường bộ trong phạm vi đường ngang phải đáp ứng
Không nhỏ hơn bề rộng phần xe chạy trên đường bộ phía ngoài
Không nhỏ hơn bề rộng phần xe chạy trên đường bộ phía ngoài và không lớn hơn 6 mét
Không nhỏ hơn bề rộng phần xe chạy trên đường bộ phía ngoài và không nhỏ hơn 6 mét
Không nhỏ hơn bề rộng phần xe chạy trên đường bộ phía ngoài và không nhỏ hơn 3 mét
Câu 2: Kiến trúc tầng trên đường sắt bao gồm:
Ray, tà vẹt, đá ba lát, ghi đường sắt, phụ kiện liên kết
Ray, tà vẹt, phụ kiện liên kết, hệ thống thông tin tín hiệu
Đá ba lát, ghi đường sắt, cầu, hầm
Ray, tà vẹt, ghi đường sắt, nền đất
Câu 3: Biển báo hiệu để cung cấp những thông tin cần biết cho nhân viên đường sắt nào?
Trưởng tàu
Lái tàu
Trực ban chạy tàu
Nhân viên gác đường ngang, gác cầu chung
Câu 4: Khi phòng vệ ngừng tàu ở đường ngang, khoảng cách từ đường ngang đến chân cột tín hiệu vào ga là bao nhiêu mét thì đặt biển ngừng tàu và bố trí nhân viên đường sắt cầm cờ đỏ đứng ở vị trí ngang chân cột tín hiệu vào ga?
Từ 60m đến dưới 890m
Dưới 60m
Trên 60m
Từ 60m đến 890m
Câu 5: Phạm vi đường ngang được xác định như sau:
Đoạn đường bộ, phạm vi đất dành cho đường bộ nằm trong đất hành lang an toàn giao thông đường sắt và phạm vi bảo vệ công trình đường sắt; đoạn đường sắt, phạm vi đất dành cho đường sắt nằm trong đất hành lang an toàn đường bộ;
Đoạn đường bộ nằm trong đất hành lang an toàn giao thông đường sắt và đoạn đường sắt nằm trong đất hành lang an toàn đường bộ
Đoạn đường sắt, phạm vi đất dành cho đường bộ nằm trong đất hành lang an toàn giao thông đường sắt
Đoạn đường bộ, phạm vi đất dành cho đường bộ nằm trong đất hành lang an toàn giao thông đường sắt
Câu 6: Phạm vi bảo vệ trên không của đường sắt khổ đường 1000mm không được nhỏ hơn:
4,3m
5,3m
6,3m
6,55m
Câu 7: Hai phía đường bộ đi vào đường ngang được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang sớm nhất là:
3 phút đối với đường ngang cấp III và 5 phút đối với đường ngang cấp I, cấp II
Quá 3 phút đối với đường ngang cấp III và quá 5 phút đối với đường ngang cấp I, cấp II
Quá 3 phút đối với đường ngang cấp I, cấp II và quá 5 phút đối với đường ngang cấp III
3 phút đối với đường ngang cấp I, cấp II và 5 phút đối với đường ngang cấp III
Câu 8: Giờ xin đường là:
Giờ tàu chạy ở ga
Giờ trực ban ga báo kế hoạch giờ xin đường
Giờ trực ban ga xin được đường ở ga bên
Câu 9: Khổ giới hạn tiếp giáp kiến trúc là khoảng không gian ... bảo đảm tàu chạy không bị va quệt
bên dưới đường sắt
bên trên đường sắt
dọc theo đường sắt
bên cạnh đường sắt
Câu 10: Chiều dài nào sau đây là chiều dài ray tiêu chuẩn:
12m
20m
25m
25,5m
Câu 11: Đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng nối ray với đường sắt quốc gia có khổ đường hẹp là bao nhiêu milimet?
1453mm
1000mm
1435mm
1000mm và 1435mm
Câu 12: Hai phía đường bộ đi vào đường ngang cấp II được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang sớm nhất là:
3 phút
5 phút
2 phút
4 phút
Câu 13: Theo kế hoạch thì tàu sẽ đến đường ngang lúc 23 giờ 00 phút. Vậy thời điểm đóng chắn xong hoàn toàn muộn nhất trước khi tàu đến (dùng cần chắn có lắp đặt động cơ điện) là:
22 giờ 59 phút
22 giờ 58 phút 30 giây
23 giờ 02 phút
23 giờ 01 phút
Câu 14: Đường ngang khi xây dựng mới phải cách cửa hầm, mố cầu đường sắt bao nhiêu mét?
≤ 150m
≥ 100m
≥ 80m
50m
Câu 15: Vị trí vạch “Dừng xe”
Tính từ chắn đường bộ trở ra ít nhất 2m
Tính từ mép ray ngoài cùng trở ra ít nhất 5m
Tính từ mép ray ngoài cùng trở ra ít nhất 6m nơi không có chắn
Tính từ chắn đường bộ trở ra 2m hoặc từ mép ray ngoài cùng trở ra ít nhất 6m nơi không có chắn.
Câu 16: Hai phía đường bộ đi vào đường ngang dùng chắn thủ công phải được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang ít nhất:
40 giây
60 giây
90 giây
120 giây
Câu 17: Ý nghĩa của biển W.242a
Nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ và đường sắt chỉ có một cặp đường ray cắt ngang đường bộ
Đường sắt có từ hai cặp đường ray trở lên cắt ngang đường bộ
Đường sắt chỉ có một cặp đường ray cắt ngang đường bộ
Nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ
Câu 18: Hai phía đường bộ đi vào đường ngang cấp I được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang sớm nhất là:
1 phút
Câu 19: Tín hiệu tay báo cho phép đầu máy dồn chạy về phía sau vào ban đêm (tiến lại gần vị trí người biểu thị tín hiệu dồn đang đứng) báo hiệu như sau:
Ánh đèn màu vàng của đèn tay đưa qua lại ngang đầu gối
Ánh đèn màu trắng của đèn tay đưa qua lại ngang đầu gối
Ánh đèn màu đỏ của đèn tay đưa qua lại trên đầu
Ánh đèn màu vàng của đèn tay đưa qua lại trên đầu
Câu 20: Khi nào thì phòng vệ đường ngang trong khu gian đường đơn bằng tín hiệu ngừng tàu chỉ cần 03 quả pháo?
Đường ngang cách cột tín hiệu vào ga từ trên 60m đến 890m
Đường ngang cách cột tín hiệu vào ga trên 890m
Đường ngang cách cột tín hiệu vào ga từ 60m trở lên
Đường ngang cách cột tín hiệu vào ga dưới 60m
Câu 21: Giờ báo chạy của trực ban ga là:
Giờ trực ban ga báo kế hoạch giờ chạy
Giờ báo xin được đường ở ga bên
Thời điểm trực ban gọi điện báo giờ chạy
Câu 22: Hàng cọc tiêu dọc hai bên lề đường bộ trong phạm vi đường ngang có người gác, được trồng đến vị trí:
Cột đèn tín hiệu
Chắn đường ngang
Cách mép ray ngoài cùng 2,0m
Cách mép ray ngoài cùng 1,5m
Câu 23: Khi phòng vệ đường ngang bằng tín hiệu giảm tốc độ trong khu gian thì khoảng cách từ địa điểm thi công đến biển hết nguy hiểm là bao nhiêu mét?
100m
800m
850m
Câu 24: Hành vi nào sau đây là hành vi không bị nghiêm cấm trong hoạt động đường sắt
Ném đất, đá hoặc vật khác lên tàu hoặc từ trên tàu xuống
Làm, tiêu thụ vé giả; bán vé trái quy định
Điều khiển tàu chạy quá tốc độ quy định
Phát tín hiệu ngừng tàu khi thấy nguy cơ mất an toàn chạy tàu
Câu 25: Trong các công việc sau, công việc nào không phải nhiệm vụ của nhân viên Gác đường ngang :
Đón tàu khi tàu qua đường ngang
Quan sát đoàn tàu chạy qua đường ngang
Ngăn cấm các đoàn tàu đỗ trên đường ngang khi không có lý do chính đáng
Kéo còi trước khi tàu đi vào đường ngang