Câu 1: Khi lưu lượng hành khách tăng đột biến được báo trước, nhân viên an toàn có nhiệm vụ gì?
Yêu cầu hành khách xếp thành hàng; không để nhiều người lên ke cùng một lúc; thông báo cho nhân viên quản lý tổng hợp biết để thêm tàu, thêm chuyến
Yêu cầu hành khách xếp thành hàng; Phát thanh thông báo cho hành khách; thông báo cho nhân viên quản lý tổng hợp biết để thêm tàu, thêm chuyến
Yêu cầu hành khách xếp thành hàng; không để nhiều người lên ke cùng một lúc; đảm bảo các thiết bị vé và tiền
Câu 2: Biển báo nào sau đây không thuộc loại biển báo xác nhận?
Biển báo tuyến đường
Biển báo bán vé
Biển báo thang cuốn
Biển chỉ dẫn lối ra, vào ga
Câu 3: Cấu trúc tổng thể của tuyến đường gồm có những phần nào sau đây?
Nền đường, đường ray
Kiến trúc tầng trên và thanh ray
Tà vẹt, kiến trúc tầng dưới
Thanh ray, tà vẹt, phụ kiện liên kết ray và tà vẹt
Câu 4: Trang thiết bị phục vụ hành khách tại ga gồm các trang thiết bị gì?
Ke ga, sảnh ga, Lối vào, đường kết nối
Phòng điều hành nhà ga, thang máy, thang cuốn tự động
Biển báo, chỉ dẫn, phát thanh, thông tin chỉ dẫn, hệ thống bán vé và kiểm soát vé
Ke ga, sảnh ga, Lối vào, đường kết nối, Phòng điều hành nhà ga, thang máy, thang cuốn tự động, Biển báo, chỉ dẫn, phát thanh, thông tin chỉ dẫn, hệ thống bán vé và kiểm soát vé
Câu 5: Công tác vận tải hành khách đường sắt đô thị phải phục vụ hành khách như thế nào là đáp ứng yêu cầu đầy đủ nhất?
An toàn
Đúng giờ
Thoải mái
An toàn, nhanh chóng, dễ chịu, văn minh
Câu 6: OCC là viết tắt của trung tâm nào sau đây?
Trung tâm điều hành nhân viên
Trung tâm giám sát, điều phối lái tàu
Trung tâm khống chế kiểm soát vận hành kinh doanh
Trung tâm điều hành nhà ga
Câu 7: Vé đường sắt đô thị có những loại nào sau đây?
Vé ngày, vé một chiều, vé ra ga
Vé phúc lợi, vé nạp tiền, vé tháng
Vé một chiều, vé phúc lợi, vé nạp tiền
Vé một chiều, vé ngày, vé ra ga, vé phúc lợi, vé nạp tiền, vé tháng
Câu 8: Vé đi trong ngày không giới hạn số lần đi là loại vé nào sau đây?
Vé một chiều
Vé ngày
Vé ra ga
Vé nạp tiền
Câu 9: Công tác bán vé hành khách đường sắt đô thị không đòi hỏi yêu cầu nào sau đây?
Không cần đáp ứng nhu cầu mua vé của hành khách
Giảm thời gian, mức độ vất vả khi tác nghiệp mua vé của hành khách
Tăng cường áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào công tác bán vé
Giảm bớt mức độ phức tạp của công tác bán vé, tăng độ chính xác khi bán vé
Câu 10: Công tác quan trọng nhất và có ảnh hưởng lớn nhất đến chất lượng phục vụ hành khách của ga là công tác nào?
Bán vé
Chỉ dẫn giải đáp
Kiểm soát vé
Câu 11: Hệ thống phát thanh được phát thanh tại những địa điểm nào sau đây?
Tại sảnh ga
Ke ga
Trên tàu
Sảnh ga, ke ga, trên tàu
Câu 12: Biển báo nào sau đây không thuộc hệ thống biển báo chỉ dẫn nhà ga?
Biển báo an toàn
Biển báo thông tin tuyên truyền
Biển báo hướng dẫn
Biển tên ga
Câu 13: Hệ thống biển báo chỉ dẫn nhà ga gồm các loại biển báo nào sau đây?
Biển báo xác nhận, biển báo hướng dẫn
Biển báo tư vấn, biển báo an toàn
Biển báo xác nhận, biển báo hướng dẫn, biển báo tư vấn, biển báo an toàn, biển báo thông tin tuyên truyền
Câu 14: Thông tin chỉ dẫn cho hành khách có thể được phân loại theo những cách nào sau đây?
Theo nội dung thông báo
Theo phương pháp tác động
Theo nội dung thông báo, theo phương pháp tác động
Câu 15: Các thiết bị phục vụ hành khách đường sắt đô thị được đặt ở đâu?
Quảng trường ga
Nhà ga đường sắt đô thị
Depot
Trung tâm điều hành OCC
Câu 16: Vé sử dụng đi 1 lần trong ngày là loại vé nào sau đây?
Câu 17: Theo phương pháp tác động, thông tin trong vận tải đường sắt đô thị có loại nào?
Thông tin mắt thấy
Thông tin tai nghe
Thông tin mắt thấy, tai nghe
Thông tin mắt thấy, tai nghe, bảng biểu
Câu 18: Thiết bị giám sát của nhà ga đường sắt đô thị gồm có hệ thống nào?
Hệ thống giám sát CCTV
Hệ thống ghi hình
Hệ thống giám sát CCTV, hệ thống ghi hình
Câu 19: Kết cấu luồng hành khách của vận tải đường sắt đô thị gồm đối tượng nào sau đây?
Cán bộ công nhân viên
Học sinh, sinh viên
Cán bộ công nhân viên, học sinh và sinh viên
Câu 20: Khi lưu lượng hành khách tăng đột biến được báo trước, ai là người xây dựng kế hoạch ứng phó?
Trưởng ca
Trưởng ga
Trưởng khu ga
Nhân viên quản lý tổng hợp hành khách
Câu 21: Điền vào chỗ chấm đáp án đúng nhất: "….là tàu được lập để gửi vào khu gian nhằm mục đích phục vụ thi công sửa chữa các công trình kiến trúc đường sắt".
Tàu khách
Tàu công trình
Tàu cứu nạn
Tàu chạy thử
Câu 22: Khi lưu lượng hành khách tăng đột biến không được báo trước, Trưởng ca có nhiệm vụ gì?
Điều phối nhân sự hỗ trợ tại ga; Khống chế lượng hành khách ở ngoài ga; hạn chế hành khách lên ke ga; yêu cầu dừng thang máy, đóng bớt cửa vào ga, tăng cửa ra ga
Điều phối nhân sự hỗ trợ tại ga; hạn chế hành khách lên ke ga; yêu cầu dừng thang máy, đóng bớt cửa vào ga, tăng cửa ra ga
Điều phối nhân sự hỗ trợ tại ga; Phân luồng hành khách; hạn chế hành khách lên ke ga; yêu cầu dừng thang máy, đóng bớt cửa vào ga, tăng cửa ra ga
Câu 23: Đáp án nào sau đây không đúng khi nói đến hiện tượng mất cân đối theo thời gian trong vận tải hành khách đô thị?
Mất cân bằng theo quý và tháng
Mất cân bằng giữa các ngày trong tuần
Mất cân bằng giữa thời gian đi làm và tan tầm
Mất cân đối giữa các giờ trong ngày
Câu 24: Đáp án nào sau đây là một trong những tiêu chí phản ánh trình độ quản lý kinh doanh của doanh nghiệp vận tải hành khách đường sắt đô thị?
Phục vụ hành khách một cách an toàn, nhanh chóng, dễ chịu, văn minh
Phục vụ hành khách an toàn
Phục vụ hành khách nhanh chóng
Phục vụ hành hành khách thoải mái
Câu 25: Điền vào chỗ chấm đáp án đúng nhất: "…..là tàu được lập nhằm mục đích phục vụ cứu hộ cứu nạn phương tiện đầu máy, toa xe"
Câu 26: Đáp án nào sau đây không đúng khi nói đến hiện tượng mất cân đối theo chiều trong vận tải hành khách đô thị?
Sự chênh lêch mật độ hành khách giữa các đoạn đường trên cùng một chiều có xu hướng giảm dần
Luồng hành khách càng xa càng lớn
Số lượng hành khách giữa hai chiều cùng một tuyến đường cũng có sự chênh lệch
Liên quan mật thiết với hiện tượng mất cân đối theo thời gian trong ngày
Câu 27: Đáp án nào sau đây không phải là ưu điểm của việc sử dụng máy soát vé tự động?
Tốc độ soát vé chậm
Số lượng nhân viên soát vé được giảm bớt
Vé không hợp lệ được phát hiện nhanh
Câu 28: Nhiệm vụ nào sau đây không phải là nhiệm vụ của nhân viên vé và nhân viên quản lý tổng hợp hành khách khi lưu lượng hành khách tăng đột biến?
Yêu cầu hành khách xếp thành hàng
Không để nhiều người lên ke cùng một lúc
Đảm bảo các thiết bị vé và tiền
Theo dõi lưu lượng hành khách qua CCTV
Câu 29: Vai trò của công tác chỉ dẫn, giải đáp trong tổ chức vận chuyển hành khách?
Cung cấp các thông tin cần thiết
Giải đáp các thắc mắc "về công tác vận chuyển hành khách"
Cung cấp các thông tin cần thiết và giải đáp các thắc mắc"về công tác vận chuyển hành khách"
Câu 30: Khi lưu lượng hành khách tăng đột biến được báo trước, Trưởng ca có nhiệm vụ gì?
Đảm bảo các dụng cụ phân luồng hành khách, các dụng cụ phát thanh; đảm bảo tiền vốn, vé đầy đủ; liên hệ với Điều độ chạy tàu tăng chuyến thêm tàu
Đảm bảo các dụng cụ phân luồng hành khách, các dụng cụ phát thanh; theo dõi CCTV; liên hệ với Điều độ chạy tàu tăng chuyến thêm tàu
Đảm bảo các dụng cụ phân luồng hành khách; phát thanh thông báo cho hành khách; đảm bảo tiền vốn, vé đầy đủ; liên hệ với Điều độ chạy tàu tăng chuyến thêm tàu; theo dõi CCTV
Câu 31: FAS là viết tắt của thiết bị nào sau đây?
Hệ thống cảnh báo cháy
Hệ thống phát thanh
Hệ thống thông tin hành khách
Hệ thống giám sát hình ảnh
Câu 32: Chọn đáp án đúng nhất điền vào chỗ chấm: "…....của nhân viên là phải tuân thủ đạo đức nghề nghiệp, văn minh lịch sự chủ động nhiệt tình phục vụ khách hàng"
Chất lượng phục vụ hành khách
Thái độ
Tư thế
Con người
Câu 33: Nhiệm vụ nào sau đây không phải là nhiệm vụ chính của ga tàu điện?
Nhanh chóng
Tổ chức hành khách lên xuống thoải mái, tự do
Chuyển tàu thuận tiện, đường ra vào dễ dàng
Câu 34: Khi lưu lượng hành khách tăng đột biến không được báo trước, Nhân viên nhà ga điện báo cho ai?
Điều độ
Câu 35: Phương án nào sau đây không phải là phương án ứng phó khi lưu lượng hành khách tăng đột biến?
Lập thêm các đoàn tàu
Mở thêm cửa bán vé, kiểm soát vé
Phân luồng hành khách vào ga
Tăng tốc độ hành khách vào ga
Câu 36: Khi lưu lượng hành khách tăng đột biến được báo trước, nhân viên quản lý tổng hợp hành khách và nhân viên vé có nhiệm vụ gì?
Đảm bảo các thiết bị vé và tiền; Phối hợp cùng trưởng ca hướng dẫn hành khách; không cho HK tập trung đông tại TVM
Đảm bảo các thiết bị vé và tiền; Phát thanh thông báo hành khách; không cho HK tập trung đông tại TVM
Đảm bảo các thiết bị vé và tiền; Phối hợp cùng trưởng ca hướng dẫn hành khách; Quan sát các vị trí trong ga
Câu 37: Quy định đối với nhân viên phục vụ hành khách trong vận tải hành khách đường sắt đô thị tại nhà ga?
Ăn mặc sạch sẽ, đeo thẻ đúng quy định
Ngồi làm việc riêng
Rời khỏi vị trí quy định
Câu 38: Khi lưu lượng hành khách tăng đột biến không báo trước, xin hỗ trợ nhân sự tại ga ít nhất là bao nhiêu người?
1
2
3
4
Câu 39: Hệ thống cấp điện của đường sắt đô thị gồm có những phần nào sau đây?
Mạng lưới điện thành phố
Hệ thống cung cấp điện nội bộ giao thông đường sắt đô thị
Nguồn điện bên ngoài, mạng lưới điện thành phố
Mạng lưới điện thành phố, hệ thống cung cấp điện nội bộ giao thông đường sắt đô thị
Câu 40: BOM là viết tắt của thiết bị nào sau đây?
Máy bán vé tự động
Máy bán vé bán tự động
Máy nạp tiền tự động
Máy soát vé tự động