Câu 1: Khoảng cách giữa các cọc tiêu trong phạm vi đường ngang là:
1m
1,5m
2m
2,5m
Câu 2: Chiều dài hành lang an toàn giao thông dọc theo đường sắt tại khu vực đường ngang, tính từ giữa nút giao phụ thuộc vào yếu tố:
Tốc độ chạy tàu cao nhất (có thể) của đoạn đường sắt trên đó có nút giao.
Tốc độ xe chạy trên đường bộ và cấp thiết kế đường bộ
Tốc độ xe chạy trên đường bộ và tốc độ chạy tàu cao nhất (có thể) trên đoạn đường sắt mà có nút giao
Tốc độ chạy tàu trung bình của đoạn đường sắt trên đó có nút giao.
Câu 3: Khi dùng đèn tín hiệu tự động và chắn đường bộ không tự động thì thời điểm đèn tín hiệu bật sáng phải bảo đảm trước lúc tàu tới đường ngang ít nhất là:
40 giây
60 giây
90 giây
120 giây
Câu 4: Nhân viên gác đường ngang phát tín hiệu tay báo an toàn đón tàu qua đường ngang khi:
Chắn đóng hoàn toàn, đường ngang thanh thoát, biển ngừng tàu nằm song song với đường sắt
Chắn đóng hoàn toàn
Đèn và chuông tín hiệu đường bộ bật
Đường ngang thanh thoát
Câu 5: “Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện quản lý, bảo trì đường ngang, phòng vệ đường ngang của chủ sở hữu đường sắt chuyên dùng đối với đường ngang công cộng trên đường sắt chuyên dùng liên quan đến quốc lộ” do đơn vị nào chịu trách nhiệm?
Ủy ban nhân dân các cấp
Cục Đường bộ Việt Nam
Cục Đường sắt Việt Nam
Cơ quan quản lý đường bộ địa phương
Câu 6: Nhân viên gác đường ngang phát tín hiệu gì để đón tàu vào đường ngang?
Tín hiệu tay báo an toàn
Tín hiệu tay báo giảm tốc độ
Tín hiệu tay báo ngừng tàu
Tín hiệu tay báo dồn
Câu 7: Giờ báo chạy của trực ban ga là:
Giờ trực ban ga báo kế hoạch giờ chạy
Giờ báo xin được đường ở ga bên
Thời điểm trực ban gọi điện báo giờ chạy
Giờ tàu chạy ở ga
Câu 8: “Đèn tín hiệu và chuông điện hoặc loa phát âm thanh” là ở hệ thống phòng vệ đường ngang nào?
Đường ngang không có người gác
Đường ngang cảnh báo tự động và đường ngang biển báo
Đường ngang có người gác và đường ngang cảnh báo tự động
Đường ngang biển báo
Câu 9: Chắn đường ngang là:
Cần chắn, giàn chắn
Để ngăn các phương tiện và các vật thể khác lưu thông qua đường sắt trong một khoảng thời gian nhất định.
Cần chắn, giàn chắn được xây dựng, lắp đặt trong phạm vi đường ngang
Cần chắn, giàn chắn được xây dựng, lắp đặt trong phạm vi đường ngang để ngăn người, phương tiện và các vật thể khác lưu thông qua đường sắt trong một khoảng thời gian nhất định
Câu 10: Biển “Giao nhau với đường sắt không có rào chắn” đặt ở :
Đường ngang có người gác
Đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động
Câu 11: “Hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ về an toàn giao thông đường sắt; hướng dẫn kỹ năng tiếp nhận thông tin và sử dụng trang thiết bị hỗ trợ cảnh giới” do đơn vị nào chịu trách nhiệm?
Doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt
Tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ cảnh giới
Tổ chức điều hành giao thông vận tải đường sắt
Sở Giao thông vận tải
Câu 12: Chọn đáp án không đúng khi thực hiện công việc giao ban của nhân viên gác đường ngang
Chỉ được giao ban khi chưa có giờ tàu xin đường
Đã quá giờ giao ban mà ban sau chưa đến thì kết thúc ban làm việc và báo với lãnh đạo quản lý trực tiếp
Trường hợp đến giờ giao ban nhưng đã có tàu xin đường thì nhân viên đang lên ban phải hoàn tất nhiệm vụ đón đoàn tàu đó qua khỏi đường ngang xong mới tiến hành giao ban.
Thông báo và bàn giao kế hoạch 4h hiện tại cho ban sau những chuyến tàu chưa thực hiện
Câu 13: Ngay sau khi trực ban chạy tàu báo xin đường, có chướng ngại bất ngờ xảy ra trên đường ngang gây mất an toàn chạy tàu, thì trước hết nhân viên gác đường ngang phải:
Điện báo về cho cung trưởng
Phòng vệ ngừng tàu theo quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tín hiệu giao thông đường sắt
Điện báo về cho trực ban chạy tàu ga (trạm)
Giải quyết chướng ngại, đưa chướng ngại ra khỏi đường ngang
Câu 14: Hai phía đường bộ đi vào đường ngang phải được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang ít nhất:
40 giây đối với chắn tự động; 60 giây đối với chắn thủ công;
60 giây đối với chắn điện và cần chắn tự động; 90 giây đối với chắn thủ công
40 giây đối với chắn điện và cần chắn tự động; 90 giây đối với chắn thủ công
40 giây đối với chắn điện và chắn tự động; 90 giây đối với chắn thủ công
Câu 15: “Quản lý, duy trì trạng thái hoạt động của công trình đường bộ ngoài phạm vi đường ngang đối với đường ngang công cộng trên đường sắt chuyên dùng liên quan đến quốc lộ” do đơn vị nào chịu trách nhiệm?
Câu 16: Hai phía đường bộ đi vào đường ngang cấp III được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang sớm nhất là:
5 phút
3 phút
2 phút
1 phút
Câu 17: Đường ngang cấp I là nơi đường sắt giao cùng mức với đường bộ có lưu lượng xe thiết kế trên đường bộ là:
Từ 3.000 xe trở lên
Từ 200 đến 3.000 xe
Nhỏ hơn 200 xe
5.000 xe
Câu 18: Hai phía đường bộ đi vào đường ngang dùng dàn đẩy bán thủ công phải được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang ít nhất:
Câu 19: Chọn đáp án không đúng với quy định chung của nhân viên khi lên ban:
Đúng giờ giao ban phải có mặt để làm các thủ tục giao nhận ban
Phải sử dụng trang bị và đồng phục theo đúng quy định
Đảm bảo sức khỏe, tập trung tư tưởng để làm việc và chịu trách nhiệm về công tác đảm bảo an toàn mọi mặt tại đường ngang
Không vi phạm các điều cấm đối với nhân viên gác đường ngang
Câu 20: Đối với đường ngang cấp II phải tổ chức phòng vệ theo hình thức:
Cảnh báo tự động
Cảnh giới
Có người gác
Biển báo
Câu 21: Biển “Giao nhau với đường sắt không có rào chắn” đặt ở đường ngang nào?
Đường ngang cảnh báo tự động
Câu 22: “Cọc tiêu; vạch kẻ đường, gờ giảm tốc, gồ giảm tốc; biển cảnh báo chú ý tàu hỏa; hệ thống biển báo hiệu đường sắt, đường bộ” là ở hệ thống phòng vệ:
Câu 23: Phân cấp đường ngang bao gồm:
Đường ngang được phân thành các cấp I, cấp II, cấp III
Đường ngang được phân thành các cấp I, cấp II
Đường ngang được phân thành các cấp I, cấp II, cấp III, cấp IV
Câu 24: “Dự kiến giờ tàu” trong sổ nhật ký là:
Giờ dự kiến tàu sẽ chạy ở ga đi
Giờ xin được đường
Giờ tàu phải dừng đỗ ở trong ga
Giờ trực ban ga báo kế hoạch giai đoạn 4 giờ
Câu 25: Chiều rộng khe ray tại đường ngang nằm trên đoạn đường sắt thẳng là:
45mm
55mm
65mm
75mm
Câu 26: Dọc hai bên lề đường bộ trong phạm vi từ chắn đường ngang đến vị trí cách đường sắt bao nhiêu mét phải bố trí hàng rào chắn cố định?
Tối thiểu 2,5m
Tối đa 2,5m
3,0m
Câu 27: Giờ trực ban ga báo kế hoạch là:
Thời điểm trực ban gọi điện thông báo kế hoạch giai đoạn 4 giờ
Giờ dự kiến tàu chạy ở giai đoạn 4 giờ
Giờ dự kiến xin đường ở giai đoạn 4 giờ
Giờ tàu chạy theo kế hoạch bị thay đổi ở giai đoạn 4 giờ
Câu 28: Hai phía đường bộ đi vào đường ngang cấp I được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang sớm nhất là:
Câu 29: Chắn bán tự động là:
Chắn được lắp đặt động cơ điện, đóng mở tự động
Cần chắn, dàn chắn đóng mở tự động
Chắn được hoạt động theo sự điều khiển của nhân viên gác chắn
Cần chắn, dàn chắn được lắp đặt động cơ điện, đóng mở theo sự điều khiển của nhân viên gác đường ngang
Câu 30: Đèn tín hiệu và chuông điện đặt cách ray ngoài cùng là:
7m
≤ 6m
≥ 6m
5m
Câu 31: Hai phía đường bộ đi vào đường ngang dùng chắn điện phải được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang ít nhất:
Câu 32: Trong bảng tra tầm nhìn hãm xe tối thiểu (S1) khi xe chạy trên đường bộ, thì S1 phụ thuộc vào yếu tố:
Cấp thiết kế đường bộ.
Tốc độ chạy tàu cao nhất (có thể) trên đoạn đường sắt mà có nút giao
Tốc độ xe chạy trên đường bộ và cấp thiết kế đường bộ.
Câu 33: Trong các công việc sau, công việc nào không phải nhiệm vụ của nhân viên gác đường ngang:
Nắm chắc giờ tàu chạy qua đường ngang
Đóng mở chắn đường bộ kịp thời, đúng quy định
Sửa chữa, bảo trì đoạn đường sắt trong khu vực đường ngang
Kịp thời xử lý khi các thiết bị, trang bị trên đường ngang bị hư hỏng
Câu 34: Chọn đáp án có lưu lượng xe thiết kế trên đường bộ và tích số tàu, xe tương ứng với đường ngang cấp II:
Đường sắt giao với đường bộ có lưu lượng xe thiết kế trên đường bộ là 3000 xe hoặc giao với đường bộ đô thị có tích số tàu, xe là 25.000
Đường sắt giao với đường bộ có lưu lượng xe thiết kế trên đường bộ là 2500 xe hoặc giao với đường bộ đô thị có tích số tàu, xe là 15.000
Đường sắt giao với đường bộ chưa phân cấp hoặc giao với đường bộ đô thị có tích số tàu, xe là 4.000
Đường sắt giao với đường bộ là đường huyện, đường xã có lưu lượng xe thiết kế 500 xe hoặc giao với đường bộ đô thị có tích số tàu, xe là dưới 5.000
Câu 35: Nhân viên gác đường ngang thực hiện thao tác đóng chắn khi nào?
Đóng chắn sau khi đã quay biển đỏ quay nằm song song với đường sắt
Đóng chắn ngay sau nhận được điện báo của trực ban chạy tàu
Đóng chắn sau đó mới bật đèn và chuông báo hiệu đường bộ
Đóng chắn sau khi bật đèn và chuông báo hiệu được 7 giây đến 8 giây
Câu 36: Kế hoạch giai đoạn 4 giờ là:
Dự kiến giờ tàu chạy của các chuyến tàu trong khoảng thời gian 4 giờ tới
Dự kiến giờ tàu xin đường của các chuyến tàu trong khoảng thời gian 4 giờ tới
Dự kiến giờ báo chạy của trực ban ga trong khoảng thời gian 4 giờ tới
Dự kiến giờ trực ban ga báo kế hoạch trong khoảng thời gian 4 giờ tới
Câu 37: Hàng cọc tiêu dọc hai bên lề đường bộ trong phạm vi đường ngang không có người gác, được trồng đến vị trí cách mép ray ngoài cùng là:
3m
Câu 38: Giờ tàu chạy ở ga là:
Giờ trực ban ga báo kế hoạch chạy ở ga
Giờ trực ban ga xin được đường ở ga bên
Thời điểm tàu chạy ở ga
Câu 39: Hai phía đường bộ đi vào đường ngang được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang sớm nhất là:
3 phút đối với đường ngang cấp I, cấp II và 5 phút đối với đường ngang cấp III
Quá 3 phút đối với đường ngang cấp I, cấp II và quá 5 phút đối với đường ngang cấp III
Quá 3 phút đối với đường ngang cấp III và quá 5 phút đối với đường ngang cấp I, cấp II
3 phút đối với đường ngang cấp III và 5 phút đối với đường ngang cấp I, cấp II
Câu 40: Vị trí đèn tín hiệu và chuông điện là:
Đặt trước chắn đường ngang (hoặc liền với trụ chắn đường ngang)
Đặt cách ray ngoài cùng ít nhất là 6m
Đặt trước chắn đường ngang (hoặc liền với trụ chắn đường ngang); hoặc đặt cách ray ngoài cùng ít nhất là 6m
Đặt trước chắn đường ngang (hoặc liền với trụ chắn đường ngang); hoặc đặt cách ray ngoài cùng tối đa 6m
Câu 41: Đường ngang cấp II có tích số tàu, xe tại điểm giao cắt cùng mức gữa đường sắt với đường bộ đô thị là:
Trên 20.000
Từ 5.000 đến 20.000
Dưới 15.000
Dưới 5.000
Câu 42: Cơ sở để phân cấp đường ngang là:
Khi có một trong hai hoặc cả hai yếu tố: Lưu lượng xe thiết kế trên đường bộ hoặc tích số tàu, xe qua đường ngang trung bình trong một ngày đêm
Số đoàn tàu qua đường ngang trong một ngày đêm
Số phương tiện giao thông đường bộ qua đường ngang trong một ngày đêm
Cấp đường bộ giao với đường sắt và số lượng phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt qua đường ngang trong một ngày đêm
Câu 43: TBCT ga báo một lần giờ tàu xin đường và dự kiến giờ tàu chạy tại ga cho nhân viên gác đường ngang trong trường hợp nào?
Các chắn ĐN có thời gian tàu chạy từ ga bên đến chắn > 05 phút
Các đoàn tàu thông qua, có thời gian tàu chạy từ ga bên đến chắn ≤ 05 phút
Đoàn tàu xuất phát hoặc chạy lại tại ga, có thời gian tàu chạy từ ga đến chắn ≤ 05 phút
Các chắn ĐN có thời gian tàu chạy từ ga bên đến chắn ≤ 05 phút
Câu 44: Trường hợp nào sau đây không đúng với quy định về dẫn dắt súc vật qua đường ngang
Người dẫn dắt súc vật qua đường ngang phải quan sát phương tiện giao thông đường sắt đến đường ngang, chỉ được dẫn dắt súc vật đi qua khi có đủ điều kiện an toàn
Người dẫn dắt súc vật hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tai nạn do việc không tuân thủ quy tắc giao thông tại đường ngang theo quy định
Người dẫn dắt súc vật phải liên hệ với nhân viên gác đường ngang để tìm hiểu thông tin giờ tàu và để được hướng dẫn
Người, súc vật qua đường ngang phải đi sát mép đường bên trái và hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tai nan
Câu 45: Gồ giảm tốc là một dạng……., nổi trên mặt đường, có tác dụng …… các phương tiện giảm tốc độ trước khi đi qua vị trí nguy hiểm.
vạch sơn kẻ đường / cảnh báo
vạch sơn kẻ đường / cưỡng bức
hình cong / tác động nhẹ lên
hình cong / cưỡng bức