Câu 1: Chọn đáp án không đúng với quy tắc giao thông đường bộ trong phạm vi đường ngang:
Phải ưu tiên cho các phương tiện giao thông hoạt động trên đường sắt
Nghiêm cấm người không có nhiệm vụ tự ý mở chắn đường ngang khi chắn đã đóng
Phải chấp hành hiệu lệnh của nhân viên gác đường ngang và chỉ dẫn của các báo hiệu trong phạm vi đường ngang
Tại đường ngang có người gác, khi đèn tín hiệu không hoạt động hoặc báo hiệu sai quy định, chắn đường bộ bị hỏng thì công an khu vực, đội dân phòng địa phương phải điều hành giao thông
Câu 2: Chắn đường ngang là:
Cần chắn, giàn chắn
Để ngăn các phương tiện và các vật thể khác lưu thông qua đường sắt trong một khoảng thời gian nhất định.
Cần chắn, giàn chắn được xây dựng, lắp đặt trong phạm vi đường ngang
Cần chắn, giàn chắn được xây dựng, lắp đặt trong phạm vi đường ngang để ngăn người, phương tiện và các vật thể khác lưu thông qua đường sắt trong một khoảng thời gian nhất định
Câu 3: Nơi nhiều đường ngang có người gác ở gần nhau và khoảng cách giữa hai đường ngang nhỏ hơn 500m thì tín hiệu ngăn đường trên đường sắt bố trí như thế nào?
Đặt ở giữa khu vực có nhiều đường ngang đó
Tín hiệu ngăn đường đặt cách đường ngang từ 100m đến 500m
Ở hai đầu khu vực có nhiều đường ngang đó
Phải đảm bảo tầm nhìn tối đa 800m, trường hợp địa hình khó khăn không được nhỏ hơn 400m
Câu 4: Ánh sáng của đèn tín hiệu phải bảo đảm để người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ nhìn thấy được tín hiệu từ khoảng cách bao nhiêu?
Tối đa 100m
Ít nhất 100m
100m
50m trở lên
Câu 5: “Cọc tiêu; hàng rào cố định, vạch kẻ đường; hệ thống biển báo hiệu đường sắt, đường bộ; đèn tín hiệu, chuông điện hoặc loa phát âm thanh” là ở hệ thống phòng vệ đường ngang nào?
Đường ngang có người gác
Đường ngang cảnh báo tự động
Đường ngang cảnh báo tự động và đường ngang biển báo
Đường ngang cảnh báo tự động và đường ngang có người gác
Câu 6: Đối với đường ngang cấp III hiện hữu chưa đảm bảo tầm nhìn và đang tổ chức phòng vệ không có người gác thì phải đề xuất:
Tổ chức cảnh giới tại các vị trí nguy hiểm
Phòng vệ bằng cảnh báo tự động
Tổ chức phòng vệ lâu dài
Đường ngang thường xuyên đóng
Câu 7: Yêu cầu đối với chuông điện trên đường bộ tại đường ngang có người gác:
Chuông kêu khi tàu tới gần đường ngang, chuông tắt khi chắn đóng hoàn toàn
Chuông kêu khi tàu tới gần đường ngang, chuông tắt khi chắn mở hoàn toàn
Chuông khi tàu qua khỏi đường ngang, chuông tắt khi chắn mở hoàn toàn
Chuông hoặc loa phát âm thanh kêu khi đóng chắn hoàn toàn
Câu 8: Nhân viên gác đường ngang thực hiện thao tác mở chắn khi nào?
Sau khi đã quay biển đỏ quay nằm vuông góc với đường sắt
Sau khi tắt đèn, chuông báo hiệu đường bộ
Sau khi đuôi tàu qua khỏi đường ngang
Sau khi ghi sổ nhật ký giờ tàu qua chắn
Câu 9: Kế hoạch giai đoạn 4 giờ là:
Dự kiến giờ tàu chạy của các chuyến tàu trong khoảng thời gian 4 giờ tới
Dự kiến giờ tàu xin đường của các chuyến tàu trong khoảng thời gian 4 giờ tới
Dự kiến giờ báo chạy của trực ban ga trong khoảng thời gian 4 giờ tới
Dự kiến giờ trực ban ga báo kế hoạch trong khoảng thời gian 4 giờ tới
Câu 10: Khi xây dựng mới đường ngang, đoạn đường bộ tại đường ngang về trắc dọc phải đáp ứng:
Trong lòng đường sắt và từ mép ray ngoài cùng trở ra, đường bộ dốc 3% trên chiều dài tối thiểu 16m, trường hợp khó khăn không nhỏ hơn 10m
Trong lòng đường sắt và từ mép ray ngoài cùng trở ra, đường bộ dốc 0% trên chiều dài tối đa 16m, trường hợp khó khăn không nhỏ hơn 10m
Trong lòng đường sắt và từ mép ray ngoài cùng trở ra, đường bộ dốc 0% trên chiều dài tối thiểu 16m, trường hợp khó khăn không lơn hơn 10m.
Trong lòng đường sắt và từ mép ray ngoài cùng trở ra, đường bộ dốc 0% trên chiều dài tối thiểu 16m, trường hợp khó khăn không nhỏ hơn 10m
Câu 11: Tổ chức phòng vệ đường ngang theo cấp đường ngang quy định như sau:
Đường ngang cấp I, II, III tổ chức phòng vệ có người gác
Đường ngang cấp I, II tổ chức phòng vệ có người gác
Đường ngang cấp I, II tổ chức phòng vệ có người gác; đường ngang cấp III tổ chức phòng vệ theo hình thức biển báo
Đường ngang cấp I, cấp II tổ chức phòng vệ có người gác; đường ngang cấp III tổ chức cảnh giới
Câu 12: Chiều dài hành lang an toàn giao thông dọc theo đường sắt tại khu vực đường ngang, tính từ giữa nút giao phụ thuộc vào yếu tố:
Tốc độ chạy tàu cao nhất (có thể) của đoạn đường sắt trên đó có nút giao.
Tốc độ xe chạy trên đường bộ và cấp thiết kế đường bộ
Tốc độ xe chạy trên đường bộ và tốc độ chạy tàu cao nhất (có thể) trên đoạn đường sắt mà có nút giao
Tốc độ chạy tàu trung bình của đoạn đường sắt trên đó có nút giao.
Câu 13: Chọn đáp án có lưu lượng xe thiết kế trên đường bộ và tích số tàu, xe tương ứng với đường ngang cấp III:
Đường sắt giao với đường bộ có lưu lượng xe thiết kế trên đường bộ là 3000 xe hoặc giao với đường bộ đô thị có tích số tàu, xe là 25.000
Đường sắt giao với đường bộ có lưu lượng xe thiết kế trên đường bộ là 2500 xe hoặc giao với đường bộ đô thị có tích số tàu, xe là 15.000
Đường sắt giao với đường bộ chưa phân cấp hoặc giao với đường bộ đô thị có tích số tàu, xe dưới 5.000
Đường sắt giao với đường bộ là đường huyện, đường xã có lưu lượng xe thiết kế 500 xe hoặc giao với đường bộ đô thị có tích số tàu, xe là dưới 5.000
Câu 14: Đèn tín hiệu trên đường bộ tại đường ngang có người gác hoạt động như sau:
Đèn bật sáng khi tàu đến đường ngang, tắt khi chắn đóng hoàn toàn
Đèn bật sáng khi tàu đến đường ngang, tắt khi chắn mở hoàn toàn
Đèn bật sáng khi tàu sắp đến đường ngang, tắt khi chắn đóng hoàn toàn
Đèn bật sáng khi tàu sắp đến đường ngang, tắt khi chắn mở hoàn toàn
Câu 15: Ý nghĩa của biển W.242a
Nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ
Đường sắt chỉ có một cặp đường ray cắt ngang đường bộ
Đường sắt có từ hai cặp đường ray trở lên cắt ngang đường bộ
Nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ và đường sắt chỉ có một cặp đường ray cắt ngang đường bộ
Câu 16: Trên đường ngang có cột tín hiệu ngăn đường, trường hợp có chướng ngại bất ngờ ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu mà không giải quyết được, trong khi tàu sắp đến đường ngang phải thực hiện các biện pháp ngừng tàu khẩn cấp sau:
Bật tín hiệu ngăn đường và gọi điện cho lái tàu. Nếu tín hiệu ngăn đường không hoạt động thì khẩn trương phòng vệ ngừng tàu theo quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tín hiệu giao thông đường sắt
Phòng vệ đường ngang như sơ đồ phòng vệ đã niêm yết trong trạm gác
Thông báo cho cung trưởng cầu đường biết về sự cố trên đường ngang
Đặt tín hiệu di động ngừng
Câu 17: Vị trí đặt chắn đường ngang:
Chắn đường ngang đặt cách mép ray trong cùng 4m; trường hợp địa hình hạn chế, chắn phải đặt tại vị trí không vi phạm khổ giới hạn tiếp giáp kiến trúc đường sắt.
Chắn đường ngang đặt cách mép ray ngoài cùng tối đa 5m; trường hợp địa hình hạn chế, chắn phải đặt tại vị trí không vi phạm khổ giới hạn tiếp giáp kiến trúc đường sắt.
Chắn đường ngang đặt cách mép ray ngoài cùng tối thiểu 4m; trường hợp địa hình hạn chế, chắn phải đặt tại vị trí không vi phạm khổ giới hạn tiếp giáp kiến trúc đường sắt.
ChắnChắn đường ngang đặt cách mép ray trong cùng tối thiểu 4m; trường hợp địa hình hạn chế, chắn được phép đặt vào phạm khổ giới hạn tiếp giáp kiến trúc đường sắt. đường ngang đặt cách mép ray trong cùng tối thiểu 5m
Câu 18: Trên đường ngang trong khu gian, có cột tín hiệu ngăn đường, trực ban chạy tàu đã báo tàu chạy, một xe container chết máy nằm ngay giữa đường ray. Trong trường hợp này, nhân viên gác đường ngang thực hiện ngay công việc:
Đóng chắn, cấm người và phương tiện giao thông đường bộ qua lại đường ngang
Báo về cho cung trưởng
Câu 19: Giờ báo chạy của trực ban ga là:
Giờ trực ban ga báo kế hoạch giờ chạy
Giờ báo xin được đường ở ga bên
Thời điểm trực ban gọi điện báo giờ chạy
Giờ tàu chạy ở ga
Câu 20: Đối với đường ngang tổ chức phòng vệ bằng cảnh báo tự động, khi thiết bị có trở ngại, không thể phát tín hiệu cấm đường bộ thì biện pháp nào sau đây không được thực hiện:
Tổ chức phòng vệ đường ngang bằng tín hiệu cảnh báo (đèn vàng sáng nhấp nháy) về phía đường bộ
Bố trí người cảnh giới đường ngang.
Lắp đặt tín hiệu ngăn đường trên đường sắt
Sửa chữa kịp thời để khôi phục lại thiết bị trong thời gian sớm nhất.
Câu 21: Khi cần chắn đóng hoàn toàn thì cần chắn cao hơn mặt đường bộ:
1,5m
Từ 1,0m đến 1,2m
Từ 1,0m đến 1,5m
1,0m
Câu 22: Đường ngang cấp I là nơi đường sắt giao cùng mức với đường bộ có lưu lượng xe thiết kế trên đường bộ là:
Từ 3.000 xe trở lên
Từ 200 đến 3.000 xe
Nhỏ hơn 200 xe
5.000 xe
Câu 23: Vị trí đèn tín hiệu và chuông điện là:
Đặt trước chắn đường ngang (hoặc liền với trụ chắn đường ngang)
Đặt cách ray ngoài cùng ít nhất là 6m
Đặt trước chắn đường ngang (hoặc liền với trụ chắn đường ngang); hoặc đặt cách ray ngoài cùng ít nhất là 6m
Đặt trước chắn đường ngang (hoặc liền với trụ chắn đường ngang); hoặc đặt cách ray ngoài cùng tối đa 6m
Câu 24: Ý nghĩa của biển W.210:
Giao nhau với đường sắt không có rào chắn
Nơi đường sắt giao nhau vuông góc với đường bộ
Giao nhau với đường sắt có rào chắn
Giao nhau với đường tàu điện
Câu 25: “Đèn tín hiệu và chuông điện hoặc loa phát âm thanh” không có ở hệ thống phòng vệ đường ngang nào?
Đường ngang không có người gác
Đường ngang biển báo
Câu 26: Khi tàu ra khỏi đường ngang, nhân viên gác đường ngang thực hiện thao tác tắt đèn tín hiệu đường bộ khi nào?
Ngay sau khi đoàn tàu qua khỏi đường ngang
Sau khi chắn mở hoàn toàn
Khi chuông tắt trên đường bộ thì đồng thời tắt đèn đường bộ
Câu 27: Chiều rộng khe ray tại đường ngang nằm trên đoạn đường sắt thẳng là:
45mm
55mm
65mm
75mm
Câu 28: Trong việc tổ chức cảnh giới thì doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, chủ sở hữu đường sắt chuyên dùng chịu trách nhiệm:
Cung cấp danh sách tổ chức, cá nhân được giao thực hiện cảnh giới và tiếp nhận thông tin hỗ trợ cảnh giới
Cung cấp thông tin hỗ trợ cảnh giới, lắp đặt trang thiết bị phục vụ cảnh giới theo quy định
Quản lý, sử dụng trang thiết bị phục vụ cảnh giới tại điểm cảnh giới theo quy định
Tổng hợp và lưu trữ hồ sơ quản lý các vị trí cần cảnh giới có hỗ trợ thông tin cảnh giới thuộc phạm vi quản lý
Câu 29: “ Giờ tàu thông qua ga” là:
Giờ tàu chạy ga bên cộng thời gian chạy tàu khu gian với vận tốc cho phép lớn nhất
Là giờ TBCT dự kiến chạy xuất phát ở ga
Là giờ TBCT dự kiến chạy lại ở ga
Là giờ TBCT báo giờ tàu chạy
Câu 30: Điểm gần nhất của chướng ngại cách mép ngoài của ray ngoài cùng là bao nhiêu thì phải báo hiệu cho tàu dừng trước chướng ngại?
Từ 1,75m trở xuống
Từ 1,75m trở lên
Dưới 1,75m
Trên 1,75m
Câu 31: Biển “Giao nhau với đường sắt không có rào chắn” đặt ở đường ngang nào?
Câu 32: “Giờ dự kiến tàu chạy tại ga” là:
Là giờ TBCT dự kiến đoàn tàu thông qua, xuất phát hoặc chạy lại tại ga
Là giờ TBCT xin được đường ở ga bên
Câu 33: Hai phía đường bộ đi vào đường ngang cấp III được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang sớm nhất là:
5 phút
3 phút
2 phút
1 phút
Câu 34: Khi xây dựng mới đường ngang, chiều rộng đoạn đường bộ trong phạm vi đường ngang phải đáp ứng:
nhỏ hơn bề rộng phần xe chạy trên đường bộ phía ngoài và không nhỏ hơn 3 mét
Không nhỏ hơn bề rộng phần xe chạy trên đường bộ phía ngoài và không nhỏ hơn 6 mét
Không nhỏ hơn bề rộng phần xe chạy trên đường bộ phía ngoài và không lớn hơn 6 mét
Không nhỏ hơn bề rộng phần xe chạy trên đường bộ phía ngoài
Câu 35: Yêu cầu tầm nhìn của tín hiệu ngăn đường trên đường sắt như sau:
Phải bảo đảm tối đa 800m, trường hợp địa hình khó khăn không được nhỏ hơn 400m
Phải bảo đảm ít nhất 800m, trường hợp địa hình khó khăn không được lớn hơn 400m
Phải bảo đảm ít nhất 800m, trường hợp địa hình khó khăn không được nhỏ hơn 400m
Phải bảo đảm ít nhất 800m, trường hợp địa hình khó khăn không được nhỏ hơn 450m
Câu 36: “Tín hiệu ngăn đường trên đường sắt” là ở hệ thống phòng vệ đường ngang nào?
Câu 37: Ngay sau khi trực ban chạy tàu báo xin đường, có chướng ngại bất ngờ xảy ra trên đường ngang gây mất an toàn chạy tàu, thì trước hết nhân viên gác đường ngang phải:
Điện báo về cho cung trưởng
Phòng vệ ngừng tàu theo quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tín hiệu giao thông đường sắt
Điện báo về cho trực ban chạy tàu ga (trạm)
Giải quyết chướng ngại, đưa chướng ngại ra khỏi đường ngang
Câu 38: Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện quản lý, bảo trì, phòng vệ đường ngang đối với đường ngang trên đường sắt quốc gia do ai chịu trách nhiệm?
Cục Đường sắt Việt Nam
Cục Đường bộ Việt Nam
Cơ quan quản lý đường bộ địa phương
Chủ quản lý, sử dụng đường ngang chuyên dùng
Câu 39: Cảnh giới là hoạt động cảnh báo của nhân viên …… tại các……. nhằm cảnh báo người tham gia giao thông đường bộ không vượt qua đường sắt khi có tàu đang đến gần
cảnh giới / đường ngang
cảnh giới / điểm lối đi tự mở
cảnh giới / đường ngang, điểm lối đi tự mở
gác đường ngang / điểm cảnh giới
Câu 40: Ý nghĩa của biển 211b:
Để báo trước sắp đến chỗ giao nhau giữa đường bộ và đường sắt không có rào chắn, không có người điều khiển giao thông
Để báo trước sắp đến chỗ giao nhau cùng mức giữa đường bộ và đường tàu điện, không có rào chắn, không có người điều khiển giao thông.
Để báo trước sắp đến chỗ giao nhau không vuông góc giữa đường bộ và đường sắt
Để báo trước sắp đến vị trí giao cắt đường bộ với đường sắt cùng mức, không vuông góc và có người gác
Câu 41: Mỗi khi có tàu sắp qua đường ngang, trực ban chạy tàu ga (trạm) báo tin cho nhân viên gác đường ngang biết:
Kế hoạch 4h, giờ xin đường, giờ tàu chạy
Kế hoạch 4h, giờ xin đường, giờ báo xin đường, giờ tàu chạy
Giờ xin đường, giờ tàu chạy
Kế hoạch 4h, giờ xin đường, giờ báo xin đường, giờ tàu chạy, giờ báo chạy
Câu 42: Tín hiệu ngăn đường trên đường sắt đặt cách đường ngang từ:
300m đến 500m
500m đến 800m
800m đến 1000m
100m đến 500m
Câu 43: Phân cấp đường ngang bao gồm:
Đường ngang được phân thành các cấp I, cấp II, cấp III
Đường ngang được phân thành các cấp I, cấp II
Đường ngang được phân thành các cấp I, cấp II, cấp III, cấp IV
Câu 44: Khi dùng đèn tín hiệu tự động (đối với đường ngang có tín hiệu cảnh báo tự động) thì thời điểm đèn tín hiệu bật sáng phải bảo đảm trước lúc tàu tới đường ngang ít nhất là:
40 giây
60 giây
90 giây
120 giây
Câu 45: Nhân viên gác đường ngang phát tín hiệu gì để đón tàu vào đường ngang?
Tín hiệu tay báo an toàn
Tín hiệu tay báo giảm tốc độ
Tín hiệu tay báo ngừng tàu
Tín hiệu tay báo dồn