Câu 1: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, Sự cố do nguyên nhân bất khả kháng (thiên tai, địch họa) hoặc các nguyên nhân khác không phải là do nguyên nhân chủ quan gây ra là loại sự cố GTĐS gì?
Sự cố GTĐS do nguyên nhân chủ quan
Sự cố GTĐS do nguyên nhân khách quan
Sự cố GTĐS nghiêm trọng
Sự cố GTĐS đặc biệt nghiêm trọng
Câu 2: Sự cố lái tàu mất năng lực điều khiển trong vận hành là…
Sự cố phát sinh đột ngột khi chạy tàu nguyên nhân do sức khỏe lái tàu có vấn đề
Sự cố mất tín hiệu trên tàu
Sự cố mất tín hiệu dưới mặt đất
Sự cố mất thông tin liên lạc giữa lái tàu và OCC
Câu 3: Thế nào là biểu đồ vận hành đường đơn - đôi?
Là biểu đồ vận hành chạy tàu chỉ có một đường chính ở giữa khu gian, đoàn tàu hàng trên hàng dưới trên sơ đồ vận hành này phải nhường đường trên ga
Là giữa mỗi khu gian trong đoạn này có 2 đường chính, đoàn tàu vận hành trên đường chính của mỗi phương hướng, vì thế sự vận hành của đoàn tàu đường trên, đường dưới không bị cản trở lẫn nhau, có thể giao nhau tại khu gian hoặc nhà ga
Khu gian có bộ phận đường đơn, và bộ phận đường đôi, khu gian đường đơn và đường đôi dựa vào quy định trong biểu đồ vận hành đường đơn và đường đôi để tiến hành vẽ biểu đồ vận hành
Là giữa mỗi khu gian trong đoạn này có 2 đường chính, đoàn tàu vận hành trên đường chính của mỗi phương hướng
Câu 4: Ở mỗi toa tàu có mấy bình cửu hỏa, được bố trí ở vị trí nào?
có 1 bình cứu hỏa, vị trí ở dưới ghế ngồi của hành khách
có 2 bình cứu hỏa, vị trí ở dưới ghế ngồi của hành khách
có 2 bình cứu hỏa, vị trí ở đầu toa
có 1 bình cứu hỏa, vị trí ở đầu toa
Câu 5: Trong quá trình cứu hộ khẩn cấp khi gặp tình hình nguy hiểm đến con người không được làm gì sau đây?
Đản bảo an toàn cho con người trước
Nhanh chóng rời khỏi hiện trường
Thoát ly khỏi khu vực nguy hiểm
Thường trực 24/24 tại hiện trường
Câu 6: Sắp xếp Trình tự giải quyết sự cố trật bánh cho đúng: 1- Dừng tàu; 2- Phát thanh chấn an hành khách; 3- Kiểm tra tình hình báo cáo cụ thể hiện trường, xin cứu hộ (nếu cần); 4- Sơ tán và tham gia giải quyết sự cố, tai nạn; 5- Lập hồ sơ vụ việc sự cố, tai nạn; 6- Kiểm tra sơ bộ hiện trường, báo tin sự cố tai nạn;
1,6,3,4,5
1,2,3,4,5,6
6,5,2,1,4,3
5,6,1,2,3,4
Câu 7: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, Căn cứ theo theo mức độ thiệt hại về tài sản và con người do tai nạn giao thông đường sắt gây ra, tai nạn GTĐS được chia thành mấy loại?
5
4
3
2
Câu 8: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, Cơ quan nào thành lập hội đồng phân tích sự cố, tai nạn GTĐS khi sự cố, tai nạn xảy ra trên đường sắt đô thị?
Doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt
Doanh nghiệp kinh doanh đường sắt đô thị
Doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt
Ủy ban nhân dân xã/phường nơi xảy ra sự cố, tai nạn GTĐS
Câu 9: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, Ai là chủ tịch hội đồng giải quyết sự cố, tai nạn GTĐS trên đường sắt đô thị đối với những vụ tai nạn GTĐS nghiêm trọng trở xuống?
Lãnh đạo doanh nghiệp kinh doanh đường sắt đô thị
Trưởng ga ĐSĐT
Lãnh đạo của trung tâm điều hành chạy tàu đường sắt đô thị
Quản lý lái tàu
Câu 10: Nhân viên cứu hộ trong quá trình xử lý, ứng cứu sự cố, tai nạn GTĐS đô thị. Khi phát hiện có thể xảy ra nguy cơ khác cần phải làm gì?
Xử lý ngay
Báo cáo tình hình
Tự xử lý
Phối hợp xử lý
Câu 11: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, Trường hợp xảy ra tai nạn giao thông đường sắt rất nghiêm trọng trở lên có liên quan đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực thì Doanh nghiệp kinh doanh ĐSĐT báo cáo ai để quyết định thành lập Hội đồng phân tích?
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
Chủ tịch hội đồng thành viên công ty quản lý ĐSĐT
Chủ tịch ủy ban an toàn giao thông quốc ga
Câu 12: Khi có cháy gọi ngay đến số điện thoại…
113
114
115
1080
Câu 13: Phương pháp biểu thị sơ đồ tàu vận hành vẽ thủ công đối với tàu công trình được biểu thị như thế nào?
Đường màu đỏ + gạch chéo màu đỏ
Đường liền màu xanh
Đường đứt màu đỏ
Đường liền màu đỏ + đường sọc thẳng đứng màu đỏ
Câu 14: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, Đối với những sự cố GTĐS đô thị gây ra mà không phải dừng tàu thì tổ chức, cá nhân nào sau đây quy định việc báo tin?
Doanh nghiệp kinh doanh đường sắt quốc gia
Doanh nghiệp kinh doanh đường sắt chuyên dùng
Bộ Giao thông vận tải
Câu 15: Đây là ký hiệu biểu thị gì? (3)
Tàu quay lại
Tàu đến điểm cuối
Tàu đi nửa đường quay về
Tàu gặp sự cố
Câu 16: Sắp xếp Trình tự giải quyết sự cố ghi cho đúng: 1- Dừng tàu; 2- Phát thanh chấn an hành khách; 3- Kiểm tra tình hình báo cáo cụ thể hiện trường, xin cứu hộ (nếu cần); 4- Sơ tán và tham gia giải quyết sự cố, tai nạn; 5- Lập hồ sơ vụ việc sự cố, tai nạn; 6- Kiểm tra sơ bộ hiện trường, báo tin sự cố tai nạn;
6,2,3,4,5,1
Câu 17: Khái niệm về "Đứt móc" là?
Cắt móc khi dồn
Tháo móc khi dồn
Đang vận hành mối nối giữa 2 toa trong tàu rời nhau
Cắt toa xe ở depot
Câu 18: Phương pháp biểu thị sơ đồ tàu vận hành vẽ thủ công đối với tàu chuyên dùng được biểu thị như thế nào?
Đường liền màu đỏ + sọc đỏ thẳng đứng
Đường liền màu đỏ + đầu mũi tên chỉ phương hướng
Câu 19: Đây là ký hiệu biểu thị gì? (4)
Câu 20: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, Chậm nhất sau bao nhiêu ngày làm việc kể từ ngày xảy ra sự cố, tai nạn giao thông đường sắt phải thành lập Hội đồng phân tích sự cố, tai nạn giao thông đường sắt ?
02 ngày
03 ngày
04 ngày
05 ngày
Câu 21: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, Nếu vị trí xẩy ra tai nạn không thuận lợi cho việc đưa nạn nhân đi cấp cứu bằng phương tiên giao thông khác thì nhanh chóng đưa nạn nhân…
Lên tàu hoặc đầu máy, đến ga tiếp theo gần nhất để tổ chức cấp cứu cho người bị nạn
Lên tàu hoặc đầu máy, đến ga tiếp theo gần nhất để cấp cứu cho người bị nạn
Lên tàu để tổ chức cấp cứu cho người bị nạn
Lên tàu hoặc đầu máy, đến ga để tổ chức cấp cứu cho người bị nạn
Câu 22: Khi vận hành phát hiện đoàn tàu mất mã là trường hợp trở ngại về…
Đường chạy
Tín hiệu trên tàu
Đường ray
Bộ ứng đáp
Câu 23: Sắp xếp Trình tự giải quyết sự cố, tai nạn thiết bị, đường, ghi cho đúng: 1- Dừng tàu; 2- Phát thanh chấn an hành khách; 3- Kiểm tra tình hình báo cáo cụ thể hiện trường, xin cứu hộ (nếu cần); 4- Sơ tán và tham gia giải quyết sự cố, tai nạn; 5- Lập hồ sơ vụ việc sự cố, tai nạn; 6-Kiểm tra sơ bộ hiện trường, báo tin sự cố tai nạn;
Câu 24: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, Một trong những nhiệm vụ, trách nhiệm của Hội đồng phân tích sự cố, tai nạn giao thông đường sắt là ?
Đảm bảo tính khoa học, logic, hợp lý, hợp tình
Đảm bảo tính trung thực, chính xác, minh bạch, nhanh chóng
Đảm bảo tính khoa học, sát với thực tế khách quan
Đảm bảo tính trung thực và có lý có tình
Câu 25: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, Theo quy định khi có người bị thương trong ga hoặc trên tàu giao xuống ga thì ... tổ chức việc sơ cứu, cấp cứu người bị nạn.
Nhân viên phục vụ chạy tàu tại ga
Lái tàu điện
Điều độ chạy tàu
Điều độ trưởng
Câu 26: Khi chạy tàu đã phát hiện và biết vị trí kẹp người, kẹp vật cụ thể phải…
Lập tức dừng tàu để xử lý
Cho tàu chạy tới ga cuối cùng xử lý
Cho về xưởng sửa chữa
Cho chạy tới ga tác nghiệp kỹ thuật xử lý
Câu 27: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, Đâu là nhiệm vụ, trách nhiệm của Hội đồng phân tích sự cố, tai nạn giao thông đường sắt ?
Xác nhận khối lượng công việc cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn
Thu thập số liệu, dữ liệu, tài liệu liên quan đến sự cố, tai nạn giao thông đường sắt
Tổ chức chỉ đạo công tác cứu hộ khi xảy ra tai nạn GTĐS
Tổ chức chỉ đạo công tác cứu nạn khi xảy ra tai nạn GTĐS
Câu 28: Sự cố phải sơ tán đoàn tàu ngoài khu gian là …
Đoàn tàu phải chuyển từ chế độ lái tự động sang lái thủ công
Đoàn tàu bị mất liên lạc ngoài khu gian
Sự việc đoàn tàu gặp sự cố đột xuất buộc phải dừng ở khu gian, không thể duy trì vào ga, đoàn tàu gặp trở ngại khi vận hành ở khu gian.v.v.
Đoàn tàu bị mất tín hiệu ngoài khu gian
Câu 29: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, Đơn vị nào chủ trì thực hiện việc bồi thường thiệt hại do sự cố, tai nạn giao thông đường sắt gây ra trên đường sắt đô thị theo quy định?
Doanh nghiệp kinh doanh đường săt đô thị
Đơn vị độc lập thuê ngoài
Ủy ban nhân dân thành phố
Sở giao thông vận tải
Câu 30: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, Đối với những sự cố GTĐS đô thị gây ra mà không bế tắc chính tuyến thì tổ chức, cá nhân nào sau đây quy định việc báo tin?
Câu 31: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, Một trong các nội dung yêu cầu phải báo tin khi xảy ra sự cố, tai nạn GTDS là?
Địa điểm xảy ra sự cố, tai nạn (km, khu gian, xã, phường, quận, huyện, tỉnh, thành phố)
Địa điểm mà đoàn tàu xuất phát trước khi xảy ra sự cố, tai nạn GTĐS
Địa điểm và vị trí cụ thể của nạn nhân của vụ sự cố, tai nạn GTĐS
Tại địa điểm xảy ra sự cố, tai nạn có bao nhiêu người có mặt ở đó tham gia giải quyết
Câu 32: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, Sự cố GTĐS xảy ra do tổ chức, cá nhân thuộc các doanh nghiệp kinh doanh đường sắt vi phạm pháp luật về giao thông vận tải đường sắt gây ra là loại sự cố GTĐS gì?
Sự cố GTĐS thông thường
Sự cố GTĐS phức tạp
Câu 33: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, Cách phân loại sự cố giao thông đường sắt?
Sự cố GTĐS không nghiêm trọng và sự cố GTĐS nghiêm trọng
Sự cố GTĐS do nguyên nhân chủ quan và sự cố GTĐS do nguyên nhân khách quan
Sự cố GTĐS thông thường và sự cố GTĐS phức tạp
Sự cố GTĐS không nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng
Câu 34: Khi phát hiện sự cố kẹt trục bánh xe, kiểm tra đoàn tàu có thể chạy về ga phía trước trên đường thẳng và bằng tốc độ không quá …
15 km/h
25km/h
5km/h
10km/h
Câu 35: Thế nào là biểu đồ vận hành không thành đôi?
Là biểu đồ chạy tàu có số lượng đoàn tàu ở 2 phương hướng đường lên và đường xuống bằng nhau
Là biểu đồ chạy tàu có số lượng đoàn tàu ở 2 phương hướng đường lên và đường xuống không bằng nhau
Là biểu đồ chạy tàu có vận tốc các đoàn tàu ở 2 hướng không bằng nhau
Là biểu đồ chạy tàu có số lượng đoàn tàu ở 2 phương hướng đường lên nhiều gấp đôi đường xuống
Câu 36: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, Khi xảy ra sự cố, tai nạn GTĐS đô thị, Trường hợp tàu đâm, va với chướng ngại mà không đe dọa đến an toàn chạy tàu hoặc không gây thiệt hại về người thì..
Không phải dừng tàu
Không phải lập biên bản
Phải tổ chức cấp cứu người bị nạn
Phải tổ chức cứu hộ
Câu 37: Yêu cầu khi xử lý khi có người mắc kẹt tại khu ray ke ga là?
Xử lý an toàn, hợp tình, hợp lý
Thực hiện các công việc giải quyết theo trình tự
Xử lý an toàn, phối hợp có trình tự các việc, cố gắng đảm bảo hết mức an toàn cho nạn nhân và giảm thiểu hết mức có thể tác động đến dịch vụ chăm sóc khách hàng
Không được làm tác động đến dịch vụ chăm sóc khách hàng
Câu 38: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, Nhiệm vụ "Lập phương án cứu chữa và phân công nhân lực thực hiện chuyển tải hành khách, hàng hóa; cứu hộ đầu máy, toa xe; sửa chữa cầu, đường và các phương tiện thiết bị khác bị hư hỏng" là của ai?
Hội đồng phân tích sự cố, tai nạn GTĐS
Hội đồng giải quyết sự cố, tai nạnGTĐS
Hội đồng thành viên công ty quản lý ĐSĐT
Hội đồng giải quyết và hội đồng phân tích sự cố, tai nạn GTĐS
Câu 39: Khi gặp sự cố sương mù, khói bụi Nhân viên an toàn ke ga phải làm gì?
Đặt biển cảnh báo tại nơi có thể dẫn đến trơn trượt khi bị ảnh hưởng sương mù
Dừng tàu khẩn cấp
Ngắt điện đường ray tiếp xúc
Phát thanh trấn an hành khách
Câu 40: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, căn cứ theo nguyên nhân của vụ tai nạn, tai nạn GTĐS được chia thành mấy loại?
Câu 41: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, Đâu là nguyên tắc giải quyết sự cố GTĐS đô thị?
Sự cố giao thông đường sắt phải được thông tin, báo cáo kịp thời cho các tổ chức, cá nhân có liên quan.
Sự cố giao thông đường sắt xảy ra chỉ được thông tin, báo cáo cho tổng giám đốc Công ty quản lý ĐSĐT biết
Sự cố giao thông đường sắt chỉ được thông tin đến các nhân viên trong nội bộ nhà ga ĐSĐT
Sự cố giao thông đường sắt phải chỉ được thông tin, báo cáo đến Trung tâm điều hành OCC
Câu 42: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, Đơn vị nào có trách nhiệm quy định, ban hành biện pháp phòng vệ khi phải dừng tàu do xảy ra sự cố, tai nạn trên đường sắt đô thị?
Doanh nghiệp kinh doanh trên đường sắt quốc gia
Trung tâm điều hành đường sắt đô thị
Câu 43: Theo thông tư 23/2018/TT-BGTVT, Đâu là nguyên tắc giải quyết tai nạn GTĐS?
Khi xảy ra tai nạn giao thông đường sắt các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động đường sắt phải phối hợp giải quyết bảo đảm an toàn, khôi phục giao thông nhanh chóng và kịp thời
Khi xảy ra tai nạn giao thông đường sắt các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động đường sắt phải tự giải quyết, khắc phục hậu quả do tai nạn GTĐS gây ra độc lập theo chức năng nhiệm vụ
Khi xảy ra tai nạn giao thông đường sắt các tổ chức, cá nhân có mặt hiện trường vụ tai nạn phải rời khỏi hiện trường để đội cứu hộ đường sắt đến giải quyết vụ tai nạn
Khi xảy ra tai nạn giao thông đường sắt các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động đường sắt phải khẩn trương rời khỏi hiện trường vụ tai nạn để Cơ quan Công an đến giải quyết
Câu 44: Tại hiện trường vụ sự cố, tai nạn GTĐS ai là người phát lệnh sơ tán hành khách?
Chủ tịch hội đồng giải quyết tai nạn
Trưởng ga
Nhân viên quản lý tổng hợp chạy tàu
Nhân viên quản lý tổng hợp hành khách
Câu 45: Sắp xếp lại trình tự giải quyết sự cố thời tiết xấu: 1-Báo tin và xác nhận sự cố, xin cứu hộ (nếu cần); 2-Thực hiện tác nghiệp theo lệnh điều độ chạy tàu; 3-Thông tin đến hành khách
132
231
213
312